Tội ngộ sát cho kẻ ăn thịt người

30/01/2004 23:43 GMT+7

Sự kiện này gây xôn xao dư luận tại Đức, đặc biệt là vì nạn nhân đồng ý để bị ăn thịt. Chính vì điều này mà tòa án đã phải kết tội ngộ sát. Theo lời nhận định của ngài thẩm phán trong bản tóm tắt của mình vụ này là vụ phức tạp và có một không hai từ trước đến nay.

Vào một ngày vào tháng Ba, ba năm trước đây, kỹ sư Bernd Brandes, 43 tuổi đã đến nhà của chuyên gia vi tính Armin Meiwes để tình nguyện bị giết và bị ăn thịt. Cuốn băng quay cảnh tượng rùng rợn đó là một trong những bằng chứng và cho thấy, theo như lời của vị thẩm phán là trong suốt quá trình này, nạn nhân lại là người có vẻ điều khiển sự việc.

Trước khi giết chết ông Brandes, ông Meiwes la to “ Tôi sẽ giúp anh thoát khỏi sự đau đớn”. Thẩm phán cũng đề cập đến quá khứ không được suông sẽ của ông Meiwes, sống một mình với người mẹ rất độc tài làm cho ông không thể xây dựng được những mối quan hệ lâu dài.

Dường như điều đó đã khiến ông có ý nghĩ kỳ quặc về việc mãi mãi gắn liền với một người nào đó bằng cách ăn thịt anh ta. Khi ngài thẩm phán trình bày bản kết luận, các luật sư của công tố viện chỉ biết lắc đầu không tin là sự thật. Họ nói họ muốn một bản án tù chung thân cho tội mưu sát và sẽ kháng cáo.

Sự kiện này làm dân Đức bàng hoàng và gây nhiều tranh luận, một phần vì cảnh sát nói sau cuộc điều tra, họ tìm thấy trên internet một nền văn hóa của những người thờ việc ăn thịt người.

Và cũng chính tại đây ông Meiwes đã tìm thấy nạn nhân của mình bằng cánh đăng một tin quảng cáo muốn tìm người tự nguyện bị ăn thịt.

(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.