Giải toả chợ tạm Nguyễn Cao (Hà Nội): Các hộ kinh doanh sẽ về đâu?

02/10/2006 22:38 GMT+7

Chợ tạm Nguyễn Cao (P.Đông Mác, Q.Hai Bà Trưng) đã tồn tại cách đây hơn 30 năm. Toàn chợ có hơn 300 hộ kinh doanh. Theo kế hoạch, từ nay đến 10.10.2006, UBND Q.Hai Bà Trưng sẽ hoàn thành việc giải tỏa (ảnh).

Các hộ đang kinh doanh ở chợ Nguyễn Cao sẽ được di chuyển đến đâu? Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó chủ tịch UBND Q.Hai Bà Trưng cho biết:

- Một trong những yêu cầu của quận khi giải tỏa chợ tạm Nguyễn Cao là làm thế nào để hạn chế mức thấp nhất đến việc kinh doanh của các hộ dân. Vì thế, khi di chuyển các hộ kinh doanh ra khỏi chợ Nguyễn Cao, quận chia làm bốn nhóm. Những hộ kinh doanh ổn định, có hộ khẩu thường trú ở Q.Hai Bà Trưng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế và tiền sử dụng diện tích kinh doanh sẽ được ưu tiên bố trí vào chợ mới Vĩnh Tuy (P.Vĩnh Tuy). Các hộ kinh doanh thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và tiền sử dụng diện tích kinh doanh, có hộ khẩu Hà Nội nhưng không ở Q.Hai Bà Trưng cũng sẽ được bố trí vào chợ Vĩnh Tuy; nếu chợ Vĩnh Tuy không đủ chỗ thì đề nghị thành phố sắp xếp vào các chợ khác. Những hộ không thuộc hai nhóm trên sẽ phải tự liên hệ với nơi khác để di chuyển. Các trường hợp xây dựng lấn chiếm vỉa hè của phố Nguyễn Cao để kinh doanh thì phải dỡ bỏ theo phạm vi mốc giới đã xác định.

Khi các hộ di chuyển, quận cũng sẽ có các chính sách hỗ trợ theo hướng khuyến khích các hộ tự tháo dỡ. Các hộ kinh doanh ổn định tại chợ Nguyễn Cao và 5  ki-ốt trên hè phố đủ điều kiện vào chợ Vĩnh Tuy sẽ được miễn tiền nộp phí sử dụng diện tích chỗ ngồi kinh doanh trong ba tháng đầu và được ưu tiên bố trí địa điểm kinh doanh.

* Liệu có xuất hiện tình trạng tái lấn chiếm sau khi đã giải tỏa?

- Ông Nguyễn Văn Hiếu: Trước đây, Q.Hai Bà Trưng cũng đã từng giải tỏa thành công chợ Cao Đạt. Hiện tại phố Cao Đạt đã thông thoáng, không có hiện tượng tái chiếm. Với chợ tạm Nguyễn Cao, chúng tôi cũng sẽ áp dụng một số phương án như chợ Cao Đạt. Sau khi giải tỏa xong, quận sẽ tổ chức bố trí lực lượng chốt giữ để chống tái lấn chiếm, kiên quyết xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

M.Xuân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.