Khi hảo thủ là... con gái!

27/09/2005 21:22 GMT+7

Không thể lon ton cầm trái bóng ra sân quần nhau dưới nắng như bọn con trai mặc dù rất khoái; còn đi bơi hả, mất hết hai đĩa cơm sinh viên rồi! Game thì chỉ toàn đánh với đấm... Thế là cánh má hồng mon men sang mấy bàn bi-da cạnh nhà trọ để cùng nhau so cơ "xả hơi" sau những giờ học ít nhiều căng thẳng.

Chơi trò con trai cũng... khổ!

"Mới đầu thấy trò này hay hay, tụi em cũng muốn chơi lắm nhưng ngại vì mỗi lần thấy con gái cầm cơ trong tay là tụi con trai cứ dòm ngó như... người ngoài hành tinh mới xuống vậy. Bây giờ thì cũng quen rồi, không ngại nữa...", Hà Thu Oanh, sinh viên năm II ĐH Khoa học xã hội và nhân văn thổ lộ. Cứ vào mỗi cuối tuần, Oanh lại rủ bạn cùng phòng ra mấy bàn bi-da ở đường Sư Vạn Hạnh (Q.10) để đi vài cơ cho thoải mái đầu óc.

Thật ra cũng có một số hình thức giải trí để cánh nữ sinh viên lựa chọn, nhưng nếu đi bơi hay tập thể dục dụng cụ... thì ôi thôi như đã nói từ đầu, phải trang bị đủ thứ "phụ tùng", như vậy là quá xa xỉ đối với túi tiền sinh viên; nên bi-da trở thành lựa chọn phổ biến của phái yếu, vì nó có vẻ hợp túi tiền sinh viên nhất. Do đó các câu lạc bộ bi-da ngày càng thu hút những bóng hồng đến... so cơ! Vào ngày nghỉ, các nàng luôn tranh thủ chơi vào giờ trưa vì khi đó khách vắng, ít có người... nhòm ngó chọc ghẹo hơn (!).

"Thật ra vì bọn mình thích trò này nên mới thường xuyên chơi, chứ con gái cầm cơ cũng ngại lắm chứ. Hơn nữa xung quanh chỉ toàn là đàn ông con trai, nhiều người còn không có ý thức, tay đánh bi-da mà cứ luôn mồm văng tục", T.T.L, một "nữ cơ thủ" bộc bạch. Và còn nhiều điều tế nhị khác nữa, khiến nhiều bạn nữ thường xuyên chơi cũng phải... thường xuyên "mượn" cánh mày râu đi cùng, để được tận tay cầm cơ lả lướt vài đường bi  cho thỏa thích. Kim Anh, sinh viên năm cuối ĐH Ngoại ngữ Hà Nội rất khoái cầm cơ thử một lần cho biết, nhưng rủ mấy đứa bạn gái thì đứa nào cũng ngại nên quyết định nhờ người yêu làm "gia sư" dạy mình... luyện bi-da. "Mới vài tuần mà không ngờ học trò tiến bộ chóng mặt luôn, tất cả các chiêu cơ bản từ "tứ băng" cho đến "cúp", rồi "kẹp nách"… nhỏ đều "xơi" ngọt xớt! Điệu này chắc vài tháng nữa học trò thành... cô giáo quá!", L.M.K, "huấn luyện viên" của nữ cơ thủ này tấm tắc khen bạn gái của mình.

Nhờ bạn bè bày cho cách đánh

Con gái cũng là hảo thủ

Con gái khi chơi bi-da không "múa mồm" như bọn con trai. Trừ những nàng mới tập tành chơi thì đôi khi hét toáng lên ngay giữa đám đông khi ghi được điểm đầu tiên; còn cánh má hồng đã "chinh chiến" nhiều trên đường băng thì chỉ cười nói vài câu cho vui, và chúng tôi nhận ra rằng tay cơ nào càng nói ít thì đó mới là những hảo thủ thật sự. Từ những ngày đầu bẽn lẽn cầm cơ, hay thậm chí đỏ mặt ngượng ngùng mỗi lần bước vào bàn bi-da, không ít tay cơ vốn là nữ sinh rèn luyện qua từng đường bi đơn giản nhất, nay đã trở thành những nữ cơ thủ "đàn chị" làm méo mặt vô khối anh chàng. Trong lần đi thực tế viết bài ở một CLB bi-da tại quận 10, chúng tôi đã không khỏi kinh ngạc khi chứng kiến một nữ hảo thủ trong bộ áo dài tha thướt đang liên tục ghi điểm bằng những đường bi đầy cá tính. Còn ở Làng ĐH Thủ Đức, vì là nơi tập trung khá nhiều CLB bi-da nên cũng có nhiều nữ sinh viên là tay cơ có tầm cỡ; nhất là những "cô gái chân dài" của Trường ĐH Thể thao.

Các thao tác tưởng như khô khốc bên bàn bi-da đã trở nên uyển chuyển hơn, mềm mại hơn bởi những cách xử lý hết sức nữ tính. Song phải nói thêm là, cũng có một số người chơi không giữ được nét đẹp phái yếu bên bàn bi-da, thậm chí nhiều nàng vừa cầm cơ vừa to tiếng vì đã thấm hơi men. Nhưng nói cho cùng, "ở đâu cũng có người vầy người kia. Nhiều người nghĩ không tốt khi thấy con gái đánh bi-da, nhưng nếu chơi vì thật sự yêu thích như mọi môn thể thao khác và vẫn giữ được nét nữ tính thì em chẳng ngại", Quế Trân, một nữ hảo thủ sinh viên khảng khái nói.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.