KsTaskbar công cụ hỗ trợ “tạm gác công việc” hoàn hảo

06/10/2008 17:09 GMT+7

(TNO) Đôi khi bạn cần phải ghi nhớ một số công việc như các đoạn chú thích, các văn bản cần xử lý, chương trình cần phải kiểm tra…. Nhưng do công việc bề bộn trước mắt, nên bạn cần phải tạm gác các công việc này lại.

Vậy làm thế nào phải có thể “ghi nhớ tạm thời” các công việc nêu trên để xử lý ngay khi rảnh rỗi mà không cần phải mò mẫm và nhớ công việc chưa làm rồi mở lại từ đầu, chương trình KsTaskbar sẽ là một trợ thủ rất đắc lực cho bạn giải quyết yêu cầu này.

Bạn chỉ cần kích hoạt trình sẽ tạo thêm cho bạn một thanh Taskbar mới nằm bên trên thanh Taskbar của Windows. Hãy nhấn phải chuột vào vùng làm việc của chương trình và chọn Auto Close nếu muốn ẩn/hiện chương trình mỗi khi rê chuột đến hoặc Keep Open để cho chương trình luôn được hiển thị.

Để ghi nhớ bất kỳ một đoạn text nào, bạn chỉ cần gõ trực tiếp nội dung text vào ô “Your text box” nằm ở bên trái giao diện, hoặc thực hiện thao tác kéo thả đoạn text cần ghi nhớ vào vùng này. Đối với trường hợp là chương trình ứng dụng (bao gồm văn bản, chương trình chạy, thư mục, tập tin, bản nhạc, videoclip, ổ đĩa……) bạn thực hiện thao tác kéo thả các ứng dụng tương ứng vào khung thoại bên cạnh phía bên tay phải để chúng lưu thành một bảng danh sách nhớ tạm thời.

Từ giờ bạn có thể an tâm làm các công việc cần xử lý ngay, khi nào rảnh bạn có thể quay lại công việc chưa thực hiện bằng việc click đúp vào các công việc “ghi nhớ” ở trên mà không phải sợ làm thiếu sót vì cái tính “đãng trí” của mình. Khi nhấn phải chuột vào chương trình và chọn Exit đồng nghĩa với việc toàn bộ công việc nhớ tạm thời ở trên sẽ được xoá sạch.

 
KsTaskbar hiện có phiên bản mới nhất 1.0, với dung lượng 425KB tương thích với Windows 2000/XP/Vista. Tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: http://www.kellysoftware.com/assets/programs/ksTaskbar.zip 

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.