Thực phẩm “đốt cháy” mỡ

16/10/2010 16:15 GMT+7

Báo The Times of India dẫn nguồn tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho biết, một số thực phẩm sau đây có thể giúp bạn loại bỏ lượng mỡ dư thừa, duy trì vóc dáng khỏe mạnh và thanh mảnh.

Nghệ: Curcumin, một dưỡng chất có trong nghệ, có thể giúp loại bỏ một số gien gây hại cho tim. Thường xuyên ăn nghệ có thể giúp giảm hàm lượng LDL hay còn gọi là cholesterol xấu và huyết áp cao, giúp tăng lưu lượng máu và ngừa tình trạng máu vón cục, qua đó giúp ngừa bệnh tim.

Ớt: Thực phẩm có bổ sung thêm ớt được xem có tác dụng “đốt cháy” mỡ. Ớt chứa capsaicin giúp tăng quá trình trao đổi chất. Capsaicin kích thích cơ thể đốt cháy calo trong 20 phút sau khi bạn ăn ớt.

Nghệ

Lá cà-ri: Dùng lá cà-ri trong ăn uống hằng ngày có thể giúp bạn giảm cân. Những loại lá này có tác dụng loại bỏ chất béo và các chất độc hại, giảm lượng mỡ dư thừa tích trữ trong cơ thể, đồng thời giảm cholesterol xấu. Nếu bạn bị thừa cân, bổ sung 8-10 lá cà-ri trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Xé nhỏ lá ra và trộn vào nước uống hoặc thức ăn.

Tỏi: Là thực phẩm đốt cháy mỡ hữu hiệu, tỏi chứa hợp chất có tác dụng kháng khuẩn và giúp giảm cholesterol cũng như chất béo không tốt.

Dầu mù tạt: Dầu này có hàm lượng chất béo bão hòa thấp so với những loại dầu ăn khác. Dầu mù tạt còn chứa các chất chống ô-xy hóa, vitamin cần thiết cho cơ thể và giảm cholesterol xấu, qua đó bảo vệ tim. 


Ớt... được coi là có tác dụng giảm cân - Ảnh: Thanh Tùng - Thái Nguyên

Bắp cải: Bắp cải giúp ngăn chặn quá trình chuyển hóa đường và carbohydrate thành chất béo. Vì thế, đây là thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt.

Mật ong: Đây là liệu pháp trị béo phì tại nhà. Mật ong có tác dụng chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Nên dùng khoảng 10 gam mật ong hòa với nước nóng vào buổi sáng sớm.

Quế và lá đinh hương: Những loại gia vị này được xem cải thiện chức năng insulin và giảm lượng glucose, tổng hàm lượng cholesterol, cholesterol xấu LDL và chất béo triglyceride ở người bị tiểu đường típ 2.

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.