Cổng game ZingPlay - Chuỗi hành trình mỗi mùa lễ hội

Hạ San
Hạ San
18/02/2023 11:11 GMT+7

Xu hướng chuyển dịch từ định vị game như một sản phẩm (GaaP) sang góc nhìn game như một dịch vụ cung ứng liên tục (GaaS) đã mở ra nhiều cơ hội lớn, nhưng thách thức không nhỏ sự năng động của những nhà làm game. Tại Việt Nam, một thương hiệu game đã làm được điều này bằng hành trình kéo dài hơn 15 năm: ZingPlay.

Cộng đồng game thủ dần trở thành trọng tâm

Theo một nghiên cứu từ Statista, tỉ trọng những trò chơi được xây dựng theo mô hình "Game-as-a-service" (GaaS – game phát triển theo hướng dịch vụ) đang dần chiếm ưu thế so với các sản phẩm game truyền thống "Game-as-a-product" (GaaP – game phát triển theo thướng sản phẩm). Mô hình GaaP thường có vòng đời phát triển kết thúc không lâu sau khi game đã được "đóng gói" và đưa ra thị trường. Trong khi đó, GaaS định vị game như một dịch vụ lâu dài, được phát triển thêm nội dung mới liên tục và đặc biệt là các sự kiện xoay quanh cộng đồng người chơi. Cách làm này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho game thủ nhờ nội dung được làm mới, cập nhật liên tục. Ngoài ra, những sự kiện (In-game Event) cũng là phương tiện để người chơi kết nối với nhau, "săn" các tặng phẩm giá trị và có được những kỷ niệm độc nhất.

Cổng game ZingPlay - Chuỗi hành trình mỗi mùa lễ hội - Ảnh 1.

Cộng đồng game thủ là nền tảng của mọi sản phẩm thành công

ZPS

Nếu nhìn nhận theo góc độ này, thị trường Việt Nam không có nhiều tựa game đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn của mô hình GaaS – một phần đến từ tuổi thọ các tựa game khá ngắn và thị hiếu thay đổi liên tục. Dù vậy, vẫn có một thương hiệu đã bền bỉ phát triển, thích nghi và duy trì nội dung mới liên tục nhưng vẫn "đều tay" với mảng hoạt động cộng đồng: ZingPlay – cổng game đã bước sang cột mốc 15 năm tuổi.

Trường hợp "hiếm gặp" ZingPlay

Khác với những sản phẩm game phát hành đơn lẻ, ZingPlay là một trong những cổng game (portal) hiếm hoi đang vận hành tại thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, ZingPlay đang sở hữu hàng chục tựa game được liên kết trên cùng một portal như các Game bài Giải trí Tiến Lên Miền Nam, Tá Lả, Mậu Binh, Sinh Tử Môn, Icá, trong đó có một số dòng game đã có tuổi đời vận hành gần 10 năm. Sự bền bỉ của ZingPlay có thể xem là trường hợp điển hình minh chứng cho thành công của mô hình GaaS tại thị trường Việt, trong đó các mùa lễ hội được cổng game ZingPlay tận dụng triệt để để mang lại những trải nghiệm xuất sắc nhất đến cho người dùng

Cổng game ZingPlay - Chuỗi hành trình mỗi mùa lễ hội - Ảnh 2.

Quà thưởng là một "đặc sản" của ZingPlay

ZPS

Trong những giai đoạn đầu vận hành của ZingPlay, cổng game này tổ chức liên tục các buổi offline nhằm gắn kết cộng đồng người chơi. Theo thời gian, ZingPlay ra mắt các hoạt động cộng đồng và sự kiện in-game đa dạng, kết nối với nhau để tạo nên những mùa lễ hội độc đáo và nhanh chóng trở thành "đặc sản" của cổng game này.

Cổng game ZingPlay - Chuỗi hành trình mỗi mùa lễ hội - Ảnh 3.

"Mùa lễ hội" đã trở thành hoạt động thường niên của ZingPlay

ZPS

Theo đó, vào những mùa lễ hội cao điểm như hè, Tết,... ZingPlay thường ra mắt chuỗi sự kiện mang tính thời điểm và đồng bộ ở tất cả các sản phẩm game của mình. Chuỗi sự kiện liên kết ba mảng hoạt động chính được tổ chức đồng bộ: Mini-game tích lũy đổi quà; Hành trình chung tay giúp sức; Sự kiện offline. Mục đích lớn nhất chính là tạo ra những tương tác sôi nổi cho toàn thể người chơi nhờ vào những khối lượng nội dung và phần thưởng mới mẻ, ở tất cả "mặt trận" từ game đến đời thật.

Những dấu ấn của niềm vui

Mini-game tích lũy đổi quà không phải cơ chế xa lạ, nhưng liên kết xuyên suốt toàn bộ các tựa game như cách làm của ZingPlay lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Sự kiện "Kết Lộc ZingPlay" trong mùa Tết vừa qua cán mốc hơn 4 triệu lượt game thủ tham gia, với tổng giải thưởng hiện vật hơn 100 triệu Đồng. Số lượng truy cập của chuỗi sự kiện này cũng đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của ZingPlay.

Sự kiện "Chuyến xe kết lộc" tạo hiệu ứng tích cực của ZingPlay

Một điểm đặc sắc khác nằm ở cách ZingPlay "quy đổi" những thành tích của cộng đồng người chơi vào các hoạt động thiện nguyện. Bằng cách làm này, mỗi mùa lễ hội ZingPlay thường gắn với các hoạt động xã hội tạo được tiếng vang. Chẳng hạn như sự kiện ZingPlay góp sức tuyến đầu chống dịch vào mùa hè năm 2021, chương trình góp sức tới trường cho trẻ em vùng cao, hoặc mới đây là chuyến xe kết lộc đưa các bạn sinh viên khó khăn về quê trong mùa Tết Quý Mão...

Một hành trình từ thiện đáng nhớ các game thủ ZingPlay chung tay giúp sức

Trong năm 2022 vừa qua, ZingPlay đã chuyển mình tích cực với nhiều trò chơi đa dạng. Bện cạnh các game giải trí truyền thống như Tiến lên, Tá Lả, Mậu Binh hay Sâm Lốc,... cổng game này đã phát triển thêm nhiều tựa game chiến thuật như Sinh Tử Môn, Ngư Chiến hay trò chơi làm vườn đáng yêu Thị Trấn Củ Cải. Cổng game giải trí ZingPlay tiếp tục thể hiện một dấu ấn chuyên nghiệp, tinh thần luôn cải tiến và đổi mới xuyên suốt 15 năm qua. Với sự thành công của sự kiện Tết vừa qua, chắc chắn 2023 sẽ là một năm bùng nổ với ZingPlay và những người chơi yêu mến cổng game này

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.