Giáo dục các nước

14/09/2005 21:09 GMT+7

Mỹ: Đi học có thưởng Để "dụ" trẻ em đến trường, bang Chicago (Mỹ) đã đề ra các mức thưởng rất hấp dẫn cho những gia đình nào có con em đi học vào mùa thu này: miễn phí các hóa đơn mua sắm, các kỳ nghỉ cùng với những quyền lợi lý tưởng khác.

10 học sinh ít nghỉ học nhất sẽ được thưởng 500 USD và trường nào có lượng học sinh tăng từ 1% trở lên cũng được thưởng từ 500 - 700 USD. Đây là những nỗ lực để đạt đến thành tích 95% trẻ em đến trường, và giới chức địa phương cũng khỏi phải lo về những khoản chi khổng lồ cho kế hoạch trên, vì cứ mỗi khi lượng trẻ em đi học tăng thêm 1% là họ cũng được nhận về 18 tỉ USD từ quỹ của bang.

Ngày khai trường ở Washington

Tại Washington, các ông bố đã hăng hái tham gia một cuộc diễu hành hoành tráng mang tên Cuộc diễu hành của một triệu ông bố để cổ vũ con em họ đến trường. Họ đến từ hơn 81 thành phố với khoảng 300.000 ông bố nhiệt tình và vui vẻ, giương băng-rôn, ca hát và hò hét trên đường phố để bày tỏ sự quan tâm của mình với năm học mới của con. Đây là hoạt động náo nhiệt và đặc sắc của các ông bố gốc Phi và Mỹ La-tinh vào mỗi ngày khai trường hằâng năm. (C.Tribune, VOA)

Trung Quốc: Học về robot

Trẻ con rất thích những nhân vật người máy thông minh trong phim ảnh, truyện tranh nhưng chưa bao giờ được tìm hiểu rõ về chúng. Nắm được tâm lý này của trẻ, các nhà giáo dục ở thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang) đã soạn một chương trình học rất thú vị về robot cho học sinh vào học kỳ mới này. Các em sẽ được học những kiến thức phong phú về người máy, cách vận hành và thậm chí là chế tạo chúng. Những bài học đầu tiên sẽ cho trẻ thỏa mãn trí tưởng tượng về thế giới robot, cho các em thoải mái bay bổng với ý tưởng tạo ra một người máy theo ý mình. Chương trình học hấp dẫn này cũng hướng đến việc đào tạo một đội ngũ kỹ thuật chế tạo người máy trong tương lai, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại. (Xinhuanet)


Học sinh tiểu học Ireland

Ireland: Con cúp học, bố mẹ ra tòa

Ủy ban Chăm sóc giáo dục quốc gia Ireland đang lên danh sách 25 phụ huynh sắp ra hầu tòa vì để trẻ vắng mặt ở trường nhiều quá. Các ông bố bà mẹ này đã "được" cảnh cáo từ hồi tháng 3 về tình trạng con em mình nghỉ học thường xuyên. Nếu bị kết án, những bậc phụ huynh này có khả năng bị phạt tiền hoặc thậm chí ngồi tù. Theo nghiên cứu, trung bình mỗi học sinh tiểu học ở Ireland vắng mặt 12 ngày/năm, còn học sinh trung học “cúp cua” đến 15 ngày. (IOL)

Đặng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.