TP.HCM: Chuẩn bị xét xử vụ bắt cóc đòi 10 triệu USD tiền chuộc

16/09/2007 23:39 GMT+7

Trong hai ngày 25 và 26.9 tới đây, TAND TP.HCM sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án bắt cóc, tống tiền do Phạm Đức Bình (tự Bình "Kiểm") cầm đầu. Liên quan đến vụ án này còn có 5 bị cáo khác cũng bị truy tố ra tòa để xét xử về các tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", "mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", "cướp tài sản". Hội đồng xét xử do thẩm phán Nguyễn Văn Thông làm chủ tọa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Bình "Kiểm" là một đối tượng có nhiều tiền án tiền sự và lần gây án mới nhất phải lĩnh án tù 12 tháng. Ra tù vào đầu năm 2004, Bình đầu tư kinh doanh nhà hàng Ngọc Lan (đường Lê Ngô Cát, Q.3), nhưng vẫn nuôi ý đồ thực hiện một phi vụ lớn nên âm thầm chuẩn bị mua rất nhiều vũ khí, đạn dược từ nhiều nguồn khác nhau.

Nghe tiếng ông Trầm Bê là người kinh doanh thành đạt, giàu có, Bình phân công đàn em theo dõi Trầm Trọng Ngân (con trai ông Trầm Bê) để nắm quy luật đi lại. Chiều ngày 5.12.2005, khi Ngân lái xe máy đến đường số 7 (P.An Lạc A, Q.Bình Tân) thì bị đàn em của Bình dùng súng khống chế bắt trói đưa ra Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tối đó, Bình dùng điện thoại di động của Ngân gọi cho ông Trầm Bê ra giá chuộc người là 10 triệu USD, nếu không giao tiền sẽ giết Ngân.

Ý đồ này chưa thực hiện được thì bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết hợp với bộ đội Biên phòng Đồn 426 phát hiện. Trong vụ án này, cơ quan chức năng còn thu thập được 412 viên đạn các loại, 1 khẩu AR15, 2 khẩu shotgun (kalip), 2 khẩu rulô, 1 khẩu K54, 2 quả lựu đạn (M67, M26). Toàn bộ số vũ khí, đạn dược này vẫn còn hoạt động tốt.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.