Lừa tình qua mạng

06/10/2006 09:57 GMT+7

Bỏ vợ con ở quê, Luyến thường lang thang trên mạng và giả làm chủ doanh nghiệp rồi nhằm vào những cô gái trẻ đẹp, dễ xiêu lòng bởi sự ngọt ngào để lừa đảo cả tình lẫn tiền.

Sau giao ban buổi sáng, các chiến sĩ Công an thị xã Phủ Lý (Hà Nam) tiếp một cô gái trẻ ăn mặc lịch sự, có khuôn mặt xinh xắn nhưng giàn giụa nước mắt hớt hải tới kêu cứu. Cô vừa bị một người bạn trai tên là Lâm lừa cả tình lẫn tiền. Đó là Nụ (tên nhân vật đã được đổi - PV), 22 tuổi, HKTT ở  xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, tỉnh Hà Tây.

Người tình quen qua mạng

Vừa lau những giọt nước mắt chị Nụ vừa kể, khoảng giữa tháng 6, chị được một người bạn gái tên là Hà, trú ở khu tập thể Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội giới thiệu chị làm quen với một chàng trai tên Lâm. Hà cho biết đã quen Lâm qua mạng Internet.

Khi gặp Nụ, với ánh mắt, nụ cười tươi rói, Lâm đã hút hồn cô gái trẻ này. Anh ta giới thiệu về bản thân mình khá rành rọt, quê ở Thái Bình, đang làm việc tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vẫn còn là "lính phòng không", là một doanh nghiệp đang ăn nên làm ra và đầy triển vọng.

Được tiếp xúc với Lâm, được nghe Lâm kể về mình, Nụ cảm thấy như  "trời xui đất khiến" cho cô gặp được người này. Thế rồi, sau đó là những cuộc đón đưa, những lần hò hẹn và họ đã thuộc về nhau lúc nào chẳng hay.

Một lần, Lâm hẹn Nụ đi xe máy Wave đến nhà nghỉ Anh Hồng, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội để đón Lâm cùng về thị xã Phủ Lý gặp gỡ một số doanh nghiệp. Nghe những lời đường mật của "người yêu"  khiến Nụ cứ như sống trên mây trên gió, cô không còn đủ tỉnh táo để nhận ra bản chất của người này.

Khi tới thị xã Phủ Lý, Lâm chưa vội đi gặp doanh nghiệp, anh ta đưa ngay người yêu vào nhà nghỉ cho đỡ mệt. Tới cuối giờ chiều, Lâm bảo cô gái cứ ở nhà nghỉ chờ đợi để anh ta đi xe máy tới các doanh nghiệp một lát sẽ quay trở lại đón cô về Hà Nội.

Vậy mà, cô càng chờ thì người ấy càng mất tăm, cả đêm hôm ấy cô mong mỏi Lâm trở về mà không tài nào chợp mắt. Cô gọi vào máy di động của anh ta thì vẳng lại là những hồi tút kéo dài vô vọng. Tới lúc này, cô gái nhẹ dạ ấy mới biết rằng mình đã gặp phải gã lừa, tình mất và xe cũng bay theo.

Qua lời cô gái kể, các chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Phủ Lý khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra và đi tới nhận định. Đó là một “cao thủ”, đã từng hoạt động lừa đảo trên mạng Internet. Bởi vậy, cái tên Lâm của gã cũng chỉ là tên giả, hướng điều tra tìm ra thủ phạm gặp rất nhiều khó khăn.

Sau một thời gian dài mở rộng địa bàn điều tra, các trinh sát đã tìm được chiếc xe máy Wave của chị Nụ tại một hiệu cầm đồ thuộc huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Chủ hiệu cầm đồ này cho hay, người cầm chiếc xe này đã để lại giấy tờ xe và cả CMND để đặt xe lấy 10 triệu đồng. Nhưng khi xác minh thì đó là CMND của anh Nguyễn Thành Lâm, trú tại Phước Đồng, Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng ảnh trong CMND lại không phải anh Lâm.

Trinh sát đã đi vào Khánh Hòa gặp anh Lâm, được biết, tháng 6 anh có cho em gái mượn xe máy vào thị xã Cam Ranh chơi thì bị một thanh niên lừa mất xe cùng toàn bộ giấy tờ và CMND của anh. Từ đây, lại thêm một chi tiết mới về đối tượng này. Hắn luôn di chuyển hoạt động, các bị hại đều không biết địa chỉ thường trú của hắn ở đâu dù chỉ là một thông tin nhỏ nhất.


Tang vật các vụ án

Cuộc truy tìm

Trong khi các trinh sát đang điều tra thì nhận được một nguồn tin  quan trọng. Gần đây khi lên mạng, chị Hà thường thấy có một "nick" lạ xuất hiện ở email của mình. Lần giở xem đó là nhân vật nào thì chị Hà quá bất ngờ thấy Lâm xuất hiện. Hắn đã từng lừa bạn gái của chị cả "chì lẫn chài", nay lại tiếp tục liên lạc với chị thì quả thật là hắn quá mạo hiểm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, suốt trong thời gian anh ta ngồi "chat" với chị Hà, trinh sát đã "định vị" được nơi anh ta đang ngồi. Tiếp tục theo dõi, biết được  hắn đã kiếm được một bạn gái xinh đẹp, sành điệu và rất lắm tiền.

Xác định nơi hắn gọi điện cho người bạn gái xinh đẹp này đang ở thành phố Thanh Hóa, lập tức một tổ trinh sát từ thị xã Phủ Lý vào Thanh Hóa tìm địa chỉ này. Khi tới nơi thì đó không phải là một quán "chat" mà đó là một điểm kinh doanh dịch vụ điện thoại công cộng. Chủ cửa hàng cũng không thể nhớ nổi người khách ấy hình dáng ra sao.

Biết rằng anh ta đã điện cho chị Hà trước đó 5 phút, các trinh sát nhanh chóng khoanh vùng nơi y đang xuất hiện. Qua loại trừ 300 điểm kinh doanh Internet trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, các anh đã khoanh được "điểm nút" của vụ án. Ngày 1/10, hắn đã bị bắt quả tang khi đang ngồi tìm "mồi" ở đường Bà Triệu, thành phố Thanh Hóa. Hắn bị được mời về Công an phường Điện Biên để làm rõ.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ đấu tranh, hắn mới chịu thú nhận về việc giả vờ yêu để lừa tình và tiền của nhiều cô gái. Tên thật của hắn là Vũ Ngọc Luyến, 25 tuổi, trú tại thôn Tiên Hào, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Hắn chẳng còn là "trai tơ" như nhiều cô gái nhẹ dạ lầm trưởng. Bỏ vợ con ở quê, Luyến thường lang thang đi "kiếm ăn" bằng cách đóng giả chủ doanh nghiệp rồi nhằm vào những cô gái trẻ đẹp, dễ xiêu lòng bởi sự ngọt ngào để lừa đảo cả tình lẫn tiền.

Lừa  xong chị Nụ ở Hà Nam, vẫn chiêu cũ Luyến tiếp tục vào Thanh Hóa lừa tiếp một cô gái trẻ tên Phạm Thanh V. ở Triệu Sơn, Thanh Hóa rồi cao chạy xa bay và đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy lùng. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một trong những cú lừa tình, tiền mà Luyến từng gây ra trong thời gian gần đây, đã lâu rồi anh ta thường vào mạng Internet để làm quen, tán tỉnh những cô gái trẻ rồi hò hẹn yêu đương.

Để chiếm được trái tim những người đẹp, anh ta đã "đầu tư" để gây ấn tượng bằng cách tặng bông tai, nhẫn vàng loại rẻ tiền, sau đó nẫng trọn những món tài sản lớn của họ. Với những cú lừa của hắn, nhiều cô gái đã khóc dở mếu dở vì đã từng đưa Luyến về nhà ra mắt họ hàng, hẹn ngày kết hôn cùng hắn.

Bước đầu, hắn mới chỉ thú nhận với thủ đoạn trên đã lừa tình 6 cô gái, chiếm đoạt 6 xe máy của họ ở các tỉnh: Khánh Hòa, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tây, Thái Nguyên và Hà Nam... Hiện nay, CQĐT Công an thị xã Phủ Lý đang tiếp tục điều tra mở rộng, ai từng là nạn nhân của gã lừa đảo này hãy liên hệ với Công an thị xã Phủ Lý.

Công an nhân dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.