Đã chọn được Lâm Đại Ngọc cho Hồng lâu mộng bản mới

09/10/2008 23:28 GMT+7

Sau nhiều tháng casting không ưng ý, nữ đạo diễn Lý Thiếu Hồng đã quyết định để nữ diễn viên Tưởng Mộng Tiệp đóng cả hai vai Lâm Đại Ngọc lớn và nhỏ trong phim Hồng lâu mộng bản mới.

Hiện tại, bộ phim đã hoàn tất phần quay trong phim trường của Xưởng phim điện ảnh Bắc Kinh và chuyển tới phần quay ở ngoại ô thành phố này. Tưởng Mộng Tiệp hiện đang tích cực học thoại và tập chạy hằng ngày để giảm béo cho hợp vai.

Đạo diễn Lý giải thích nguyên nhân về việc chọn Mộng Tiệp đóng tiếp bởi cô có ưu thế về tuổi tác (18 tuổi), tương đương với độ tuổi của Lâm Đại Ngọc. Diễn xuất trong vai Lâm Đại Ngọc lúc nhỏ của cô suốt mấy tháng qua thể hiện xuất sắc, khiến đạo diễn rất hài lòng. Mặt khác Mộng Tiệp hội tụ nhiều tố chất giúp phát huy tốt vai diễn như: hát, múa ba-lê, đọc thơ diễn cảm...

Nhiều phóng viên đeo bám cùng đoàn làm phim cũng thừa nhận Mộng Tiệp là một cô gái rất ngoan hiền và dịu dàng ở ngoài đời. Khi không có ai chủ động trò chuyện, cô thường ngồi lặng lẽ, suy nghĩ đơn giản, tâm tư trong sáng, hoàn toàn phù hợp với yêu cầu về vai Lâm Đại Ngọc.

Chỉ đạo mỹ thuật Diệp Miên Bằng nhận xét: "Vai diễn Lâm Đại Ngọc do Mộng Tiệp thể hiện sẽ không còn là một người đẹp yếu ớt, bệnh tật nữa. Những vấn đề mà cô ấy gặp phải là do cô ấy quá trong sáng, quá nhạy cảm, quá thoát tục mà thôi. Đôi mắt trong sáng, làn da tinh khiết của Mộng Tiệp sẽ giúp cho hình ảnh Đại Ngọc thêm sắc màu mới".

Thông tin Tưởng Mộng Tiệp đóng tiếp vai Lâm Đại Ngọc khiến nhiều nữ diễn viên phải tiếc nuối, đặc biệt là hai ứng viên hàng đầu: Lưu Diệc Phi và Châu Tấn. Tuy nhiên mẹ của Lưu Diệc Phi tiết lộ, người của đoàn làm phim đã hai lần liên hệ với cô, đề nghị đóng vai Lâm Đại Ngọc, song Diệc Phi vẫn ngần ngừ chưa quyết định nên đạo diễn mới chọn Mộng Tiệp.

Còn phía Châu Tấn vẫn giữ im lặng khi được phỏng vấn. Cư dân mạng hiện vẫn nghi ngờ việc đạo diễn Lý quyết định chọn Mộng Tiệp là do sức ép của phía nhà đầu tư, bởi Mộng Tiệp là người của Công ty Hoàng Anh Bắc Kinh - một trong những đơn vị đầu tư cho bộ phim này.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.