Quảng Ninh: Cảng tàu du lịch Bãi Cháy hoạt động trở lại

28/09/2007 08:56 GMT+7

Như tin đã đưa, trận giông lốc xảy ra đêm 25.9 tại TP Hạ Long với sức gió giật khoảng cấp 9 đã làm đắm 22 tàu du lịch ở Vịnh Hạ Long. Rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, trước diễn biến xấu của thời tiết, đồng thời để khắc phục hậu quả do dông lốc gây ra, cả ngày 26.9, Cảng tàu du lịch Bãi Cháy đã tạm dừng hoạt động của các tàu đưa đón khách tham quan du lịch Vịnh Hạ Long.

Trong hai ngày 26 và 27.9, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với chủ tàu trục vớt được gần chục chiếc tàu bị đắm. Hiện còn gần 10 chiếc tàu còn bị đắm nằm trong khu vực vùng nước của Cảng chưa được trục vớt. Các vị trí tàu đắm đã được đánh dấu, dự kiến trong vài ngày tới mới có thể hoàn thành việc trục vớt toàn bộ tàu bị đắm.

Từ sáng ngày 27.9, mọi hoạt động của Cảng tàu du lịch Bãi Cháy đã trở lại bình thường. Mặc dù trong buổi sáng ngày 27.9 tại TP Hạ Long trời mưa rất to nhưng đã có 340 phương tiện xuất bến vận chuyển hơn 4.400 khách du lịch (chủ yếu là du khách quốc tế) tham quan Vịnh Hạ Long.

Trung Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.