Bắt đội sà lan trộm cát

27/10/2011 16:56 GMT+7

(TNO) Ngày 27.10, Tổ công tác chống khai thác cát trái phép Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã truy quét và bắt giữ 12 sà lan trộm cát.

Qua kiểm tra đột xuất sáng 27.10, lực lượng phối hợp đã bắt quả tang đối tượng Ngô Minh Sơn (28 tuổi, trú xã Điện An, H.Điện Bàn, Quảng Nam) đang điều khiển sà lan ĐNa-0085 hút trộm cát trên sông Cổ Cò.

Sà lan ĐNa-0012 do Ngô Hải (38 tuổi, trú xã Hòa Phước, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng) điều khiển gần đó cũng bị phát hiện đang hút trộm cát.

Bên cạnh 2 sà lan trên, lực lượng phối hợp cũng đã phát hiện 10 sà lan khác đang vận chuyển cát nhưng không có giấy phép.

 
Các sà lan trộm cát bị bắt giữ trên sông Cổ Cò

Do đó, 12 sà lan này đã bị tạm giữ do vi phạm không có giấy phép khai thác, không giấy đăng ký, đăng kiểm phương tiện, lái tàu không có giấy chứng nhận đủ điều kiện điều khiển và không đảm bảo các quy định hoạt động khoáng sản.

Được biết, Tổ công tác chống khai thác cát trái phép gồm Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, môi trường và Đội Quy tắc đô thị Q.Ngũ Hành Sơn vừa được thành lập để chấn chỉnh nạn trộm cát trên các con sông qua địa bàn.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, môi trường Công an Q.Ngũ Hành Sơn cho hay sẽ áp dụng mức phạt 15 triệu đồng/trường hợp về hành vi trộm cát và từ tháng 6 đến nay đã có 50 lượt “sa tặc” bị xử lý nhưng nạn khai thác cát trái phép trên sông vẫn chưa giảm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.