Chị em đua nhau học làm đẹp

19/09/2007 20:36 GMT+7

Chưa bao giờ phong trào học làm đẹp lại sôi nổi như bây giờ. Từ công sở, đến các diễn đàn trên mạng, chủ đề mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp luôn là đề tài hấp dẫn nhất. Nhiều trung tâm ở Hà Nội tổ chức chiêu sinh liên tục nhưng cũng không đáp ứng nổi nhu cầu muốn làm đẹp của chị em.

Mới vài ba năm gần đây, khi ngày càng có nhiều hãng mỹ phẩm cao cấp xuất hiện trên thị trường Việt Nam, chị em mới bắt đầu làm quen với khái niệm học làm đẹp. Thu Thuỷ, nhân viên ngân hàng VIB Bank nói: "Có mỹ phẩm xịn, mà không biết "đánh đấm" thì cũng thành đồ bỏ đi. Không khéo còn bị chê cười là vụng về". Cũng nghĩ như Thuỷ, rất nhiều chị em không ngại ngần bỏ học phí 700.000 đồng, để biến mình thành... người đẹp.

 Nếu như  trước đây, muốn học trang điểm cũng không biết tìm ở đâu vì chỉ có các cửa hàng áo cưới mới nhận dạy trang điểm chuyên nghiệp. Nay, các trung tâm làm đẹp, nhà văn hoá quận, huyện cũng mở lớp chiêu sinh hàng tuần, ưu tiên dạy ngoài giờ, buổi tối, ngày nghỉ cho các đối tượng văn phòng. Ngoài ra, nếu các công ty tự đứng ra tổ chức lớp, giáo viên sẽ dạy theo yêu cầu. Giá trung bình từ 500.000 - 1.000.000 đồng/người/khoá học.  

Các lớp học này cũng đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi để thu hút thêm nhiều học viên. Chẳng hạn, ở Beauty Miss Khuê (203 Bà Triệu), khi đăng ký cùng 2-3 người bạn, sẽ được giảm học phí 5% cho mỗi người. Còn đăng ký theo 1 lớp 5-6 người thì sẽ được giảm học phí 10% cho mỗi người. Các trung tâm khác, học viên được sử dụng miễn phí màu mắt, màu son... Thậm chí,  tại Trung tâm 20.10, giá chỉ có 200.000 đồng cho 6 buổi học. Học viên sẽ được làm quen với các bước cơ bản như: chăm sóc da mặt, cách dùng sản phẩm dưỡng da, kẻ lông mày, phối màu mắt và màu son theo trang phục, thời tiết hoàn cảnh đi làm, dạo phố, dự tiệc... Chị Cẩm Nhung, đang làm việc tại một công ty nước ngoài tâm sự: "Công việc của mình hay phải tham gia các buổi tiệc tiếp đối tác, những lúc như vậy mình thường ra tiệm làm trang điểm, làm tóc. Nói chung là khá tốn kém, mỗi lần 150.000 đồng. Sau khoá học của hãng mỹ phẩm Debon, mình trở chuyên gia trang điểm cho chính mình và cho các đồng nghiệp trong công ty. Không những thế, còn giúp mọi người phân biệt mỹ phẩm thật giả" . 

Một số địa chỉ học trang điểm: Công ty mỹ phẩm Phạm Duy, nhà phân phố độc quyền các sản phẩm thương hiệu Geo-Lamy, địa chỉ: 67 Láng Hạ -Công ty mỹ phẩm Debon: 535 Kim Mã -Naris Cosmetic: 23 Láng Hạ -Beauty Miss Khuê, 203 Bà Triệu -Công ty Tân An Việt (phân phối MP Bourjois và Carita) ở 12 Cửa Đông -Vertu Minh Anh - 16C Hàng Than -Pro & Me 104B phố Huế -Trung tâm dịch vụ việc làm 20.10, 72 Quán Sứ

Không chỉ có các trung tâm làm đẹp, các chuyên gia trang điểm mở lớp. Các hãng mỹ phẩm Debon, GEO-Lamy, Naris... cũng đua nhau mở các lớp học miễn phí dành cho những ai yêu thích làm đẹp. Đến với các lớp học trang điểm này, học viên không chỉ được miễn học phí mà còn được dùng mỹ phẩm miễn phí. Đặc biệt là các hãng mỹ phẩm sẽ có chế độ ưu đãi đặc biệt với những khách hàng sử dụng sản phẩm của họ hoặc những cơ quan, đơn vị tự đứng ra tổ chức lớp học với số lượng khách hàng từ 10 - 20 người. Thời gian được tổ chức định kỳ vào các ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần. 

 Chị Phạm Ngọc Anh, chuyên viên đào tạo mỹ phẩm và dịch vụ khách hàng hãng GEO-Lamy (Hàn Quốc) cho hay: "Mục đích của chúng tôi là mở ra những lớp học này để giúp các chị em phụ nữ ngày càng đẹp hơn, tự tin hơn khi giao tiếp, đặc biệt là khi đến những nơi như công sở hoặc dạo phố... Nhiều chị em phụ nữ quan niệm sai lầm, trang điểm mất thời gian, công sức. Thực ra, khi thành thục rồi chỉ cần dành ra 15 phút buổi sáng và để tâm vào một chút chị em sẽ tạo cho mình một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ, xinh tươi trong mắt ông xã và đồng nghiệp ".

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.