Những chiếc PDA "tối mật" dành cho chính phủ Mỹ

19/09/2005 14:25 GMT+7

Chính phủ Mỹ vừa mới quyết định trao cho Công ty viễn thông L-3 một bản hợp đồng trị giá 18 triệu USD để phát triển những chiếc PDA đảm bảo an toàn cho các khu vực đặc biệt của chính phủ.

Những chiếc PDA an ninh của L-3 sẽ có tên SME-PED, bởi chính phủ Mỹ luôn thích chọn những cái tên viết tắt để đặt cho bất cứ một chương trình nào của mình. SME-PED chính là từ viết tắt của Thiết bị điện tử di động-Môi trường mobile an toàn và trước tiên sẽ được dùng cho các chuyên viên của Cơ quan anh ninh quốc gia (NSA).

Bộ quốc phòng Mỹ cũng sẽ nhận được thiết bị này cùng với các tính năng hội tụ âm thanh và liên lạc email tương tự như các thiết bị đang có mặt ngoài thị trường như Blackberry, SideKick và Treo 650.

Bình luận về dự án này và các khả năng thực hiện nó, Greg Roberts, Giám đốc L-3 cho biết "Chúng tôi hết sức xúc động khi được NSA lựa chọn để phát triển SME-PED. Sản phẩm này sẽ tiếp bước truyền thống tiên phong của L-3 trong việc phát triển các sản phẩm truyền thông an toàn, cao cấp dành cho chính phủ Mỹ. L-3 CS-East sẽ thúc đẩy những đầu tư mới trong công nghệ mật mã cũng như kinh nghiệm và chuyên môn của chúng tôi trong việc cung cấp các thiết bị đầu cuối kỹ thuật số băng thông hẹp tương lai (FNBDT) và các giao thức HAIPIS cho chính phủ khi hoàn thành chương trình này".

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.