Đóng gói các tập tin flash thành một file duy nhất

24/09/2006 16:52 GMT+7

Các tập tin flash ngày càng được sử dụng nhiều với ưu điểm là kích thước nhỏ gọn nhưng chất lượng hình ảnh, âm thanh khá tốt. Để xem tập tin flash bạn phải cài đặt một chương trình hỗ trợ định dạng *.Swf. Nếu muốn chia sẻ các tập tin flash này cho những ai không rành lắm về máy tính, bạn có thể convert chúng sang định dạng .exe để xem được trên mọi máy.

Tuy nhiên động tác này sẽ mất khá nhiều thời gian để phải convert từng file một, chưa kể đến việc phải click từng file khi muốn xem. Với chương trình Flash2X EXE Packager, bạn có thể gom tất cả định dạng flash thành một files duy nhất, và các định dạng flash được đóng gói sẽ mở lần lượt như khi bạn mở một cuốn album ảnh.

Sau khi cài đặt, kích hoạt vào biểu tượng chương trình ở màn hình desktop để vào giao diện tương tác chính. Để bắt đầu công việc đóng gói các tập tin flash, trong thẻ Flash movies click vào tùy chọn Open, sau đó chọn một định dạng Swf có trên máy của bạn. Sau khi chọn xong đoạn flash đó sẽ được trình chiếu ngay tại giao diện chính của chương trình, nếu bạn cảm thấy ưng ý hãy bấm vào tùy chọn Add để chương trình lưu đoạn flash đó lại. Sau đó thực hiện lại các thao tác trên cho những đoạn flash tiếp theo. Tại thẻ Settings & Output nhấn dấu chọn trước mục Auto Play Next Movie để các đoạn flash được phát liền kề nhau sau mỗi đoạn kết thúc flash trước, chọn một skin mà bạn ưng ý trước tùy chọn Player Style, click vào tùy chọn Change output file để đặt tên và đường dẫn của các đoạn flash sau khi "xuất xưởng". Cuối cùng nhấn vào tùy chọn Build EXE File để kết thúc mọi quá trình.

Để mở các định dạng flash bạn hãy click vào tập tin .exe vừa đóng gói xong. Cửa sổ trình chiếu các định dạng flash sẽ xuất hiện (giao diện có thể thay đổi khác nhau tùy thuộc vào loại Skin mà bạn tạo ở bước trên). Để xem các định dạng flash đã đóng gói, click vào menu File rồi chọn vào một tập tin flash bất kỳ để thưởng thức. Trong một vài trường hợp, nếu bạn cần trích xuất bất kỳ một tập tin đã được đóng gói, bạn chỉ cần nhấp mở đoạn flash đó ra xem, sau đó vào menu File chọn Save as rồi đặt lại tên và đường dẫn cho tập tin flash muốn trích xuất.

Chương trình Flash2X EXE Packager có dung lượng khá nhỏ gọn (chỉ khoảng 1 Mb) tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/XP; bạn có thể tải phiên bản dùng thử từ địa chỉ http://flash2x.net/exepackager/epsetup.exe.

N.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.