Nhà thầu khắc phục lỗi thi công ẩu

29/10/2011 00:52 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên số ra ngày 22.10 đăng bài Thi công ẩu trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, ngày 28.10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án trên) đã có công văn trả lời các vấn đề nêu trong bài báo.

Theo đó, chủ đầu tư qua làm việc với ban quản lý dự án, tư vấn giám sát và nhà thầu, đồng thời trực tiếp kiểm tra công trình đã phát hiện một số tồn tại, gồm: một số cây xanh chống lóa trồng giữa dải phân cách bị chết hoặc cây chưa đủ lớn so với tiêu chuẩn kỹ thuật. Đối với cọc hộ lan mềm còn có một số vị trí chưa đổ chân cọc và mũ cọc (thuộc địa phận xã Tiên Hải, H.Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Với những tồn tại trên, VEC đã yêu cầu các nhà thầu có biện pháp khắc phục. Các biện pháp phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ của đơn vị giám sát và chủ đầu tư.

Trong các ngày 27-28.10, chủ đầu tư đã kiểm tra công trình và nhận thấy các tồn tại được nêu trong bài báo đã được khắc phục, hoàn thiện theo đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế. Sau sự việc này, VEC cho biết đã yêu cầu đơn vị giám sát, nhà thầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.