Cảnh báo từ những vụ ngộ độc thịt cóc

18/09/2007 14:43 GMT+7

Tình trạng ngộ độc thịt cóc trên địa bàn Nghệ An đang có chiều hướng gia tăng trong những tháng gần đây. Vụ ngộ độc mới nhất xảy ra ngày 11/9, ông Nguyễn Văn Oánh, thường trú tại xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) đã bị chết do ăn phải thịt cóc. Cùng ăn thịt cóc với ông Oánh còn có 4 thành viên khác trong gia đình, hiện cả 4 người đang bị ngộ độc.

Tại Nghệ An, năm nào cũng xảy ra các vụ ngộ độc thịt cóc. Theo quan niệm, thịt cóc là món ăn ngon, bổ, chống suy dinh dưỡng nên có nhiều người đã mua thịt cóc để ăn. Riêng tại thành phố Vinh, mỗi ngày có từ 15 đến 20 người đi xe đạp có mang theo cóc đi vào các đường hẻm trong thành phố rao, làm thịt cóc bán. Nếu khách có nhu cầu, chỉ việc chọn cóc, sau 15 đến 20 phút, những người bán cóc sẽ làm xong. Với các dụng cụ làm thịt cóc đơn sơ, như dao, kéo và kỹ thuật làm không phải ai cũng thành thạo nên nguy cơ không an toàn khi ăn thịt cóc là điều khó tránh khỏi.

Tuy năm nào trên địa bàn Nghệ An cũng xuất hiện các vụ ngộ độc thịt cóc nhưng đến nay ngành y tế và các địa phương trong tỉnh vẫn chưa đưa ra được những cảnh báo để người dân biết. Việc tự do vận chuyển, chế biến thịt cóc vẫn tồn tại. Nghiêm trọng hơn, trên địa bàn tỉnh còn xuất hiện các sản phẩm được chế biến từ thịt cóc, như ruốc thịt cóc, cốm cóc… chưa qua kiểm định và không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán công khai.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.