Ông Nguyễn Văn Công, người phát ngôn Bộ GTVT tại hiện trường cho biết, công việc tìm kiếm người mất tích trở nên khó khăn hơn và đã xuất hiện nguy hiểm vì đêm qua có mưa to kéo dài, vừa đào đất vừa bơm nước, không khí rất khó chịu. Đặc biệt khi lực lượng đào đất (thủ công) tại ví trí phía dưới điểm gãy của 2 tấm bê tông, thì liên kết thép giữa 2 tấm bê tông bị đứt và có hiện tượng 1 trong hai tấm bị xô. Để đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo đã phải cho dừng lại. Ông Công cũng cho biết, từ sáng nay, Ban chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn đã phải thay đổi phương pháp tìm người mất tích: dùng máy đào đất với tốc độ chậm tại vị trí phía dưới điểm gãy của 2 tấm bê tông, nếu phát hiện “nghi vấn” có thi thể sẽ có biện pháp an toàn để đưa lực lượng cứu nạn vào. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, sáng nay 3 đơn vị đã gửi 59 cán bộ và công nhân kỹ thuật đến tăng cường công tác cứu nạn (Công ty 620 thuộc CIENCO 6 là 25 người; Công ty cầu 3 thuộc Tổng công ty xây dựng cầu Thăng Long là 24 người; Công ty TNHH Thảo Thuận là 10 người).
Bộ Tư lệnh Công Binh đã cử cán bộ đến khảo sát hiện trường và đồng ý giúp theo đề xuất của phía TKN, sử dụng kỹ thuật vi nổ phá dỡ bê tông cốt thép sau khi công tác tìm kiếm người mất tích kết thúc Tính đến 16 giờ chiều 2.10, số người chết là 50 (49 người chết tại hiện trường và 1 người mất sáng 1.10 tại Bệnh viện Quân y 121); số người bị thương là 81 và số người mất tích là 3.
Mai Vọng
Bình luận (0)