Trao giải thưởng “Nhân tài đất Việt 2010”

22/11/2010 01:02 GMT+7

Tối qua, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng “Nhân tài đất Việt 2010”. Tham dự có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

Đây là năm thứ sáu giải thưởng “Nhân tài đất Việt” được Hội Khuyến học VN và Báo điện tử Dân trí, Đài truyền hình VN cùng Tập đoàn bưu chính - viễn thông VN (VNPT) phối hợp tổ chức.

Năm nay, trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Ban tổ chức đã trao giải nhất (trị giá 100 triệu đồng) cho sản phẩm “Hệ thống số hóa tư duy con người”, một công cụ giúp cho người bệnh có thể dùng suy nghĩ để liên lạc, vận hành một số thiết bị như tivi, đèn... Giải nhì (50 triệu đồng) được trao cho sản phẩm “Thế giới vận tải - Letgo24”, được xây dựng với ý tưởng là một sàn giao dịch, một kênh thông tin kết nối nhu cầu vận tải...

Lĩnh vực Y dược: nhóm điều trị bệnh tim mạch bằng phương pháp “Can thiệp động mạch vành qua đường ống thông” của PGS-TS Nguyễn Quang Tuấn và TS Phạm Mạnh Hùng (Viện Tim mạch VN) đã vinh dự được nhận giải thưởng này.

Ở lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các nhà khoa học: GS-TS Bùi Chí Bửu - Viện trưởng Viện Khoa học công nghiệp VN, với các nghiên cứu về công nghệ sinh học và GS- TS Đào Tiến Khoa - Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, với những nghiên cứu trong vật lý.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.