Tin giáo dục

12/10/2009 00:15 GMT+7

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), để triển khai việc kiểm định chất lượng giáo dục đối với các trường học bậc phổ thông, đến nay Bộ GD-ĐT đã hoàn chỉnh hệ thống văn bản về vấn đề này.

Dự kiến, 100% trường từ tiểu học đến THPT trên cả nước sẽ triển khai tự đánh giá trong năm học 2009-2010. Hiện tại có 25 sở GD-ĐT tham gia “chương trình quản lý chất lượng của trường THPT”. (Tuệ Nguyễn)

Sáng 10.10, trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho 1.383 sinh viên khóa mới, với sự tham dự của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài. Được biết, đây sẽ là khóa học đầu tiên áp dụng chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Cũng tại buổi lễ, trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 887 cử nhân luật, với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 81,13%. (Hà Ánh)

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã khánh thành phòng huấn luyện thực hành trên máy tính (CBT) và phòng thư viện - thông tin tư liệu thuộc Trung tâm Đào tạo và nguồn nhân lực hàng hải UT-STC. Được biết, phòng CBT gồm 30 máy tính với hàng trăm phần mềm về hàng hải và tiếp vận được mua từ nước ngoài, trị giá hơn 83.000 euro.

Theo đó, sinh viên ngành hàng hải có thể “đi biển” ngay trong phòng CBT và phòng mô phỏng thực hành được xây lắp trước đó, với đủ các tình huống và điều kiện như thật, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn thuyền viên của Hà Lan và châu u. (Mỹ Quyên)

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện nay các quận, huyện như: Nhà Bè, Bình Tân, Thủ Đức, Q.9 không có trường lớp dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, một số địa phương đã có trường lớp thì lại không được quan tâm cấp kinh phí hoạt động hoặc sửa chữa dù đang bị xuống cấp trầm trọng như trường Hy Vọng (Q.8), trường chuyên biệt Q.12... (B.Thanh)

Nhân dịp khai giảng, trường ĐH Tài chính - Marketing đã trao 148 suất học bổng với tổng trị giá gần 200 triệu đồng đã được các doanh nghiệp trao cho sinh viên. Tiến sĩ Phan Văn Thăng và thạc sĩ Văn Đức Long đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước khen tặng. (Hà Ánh)

28 suất học bổng với tổng trị giá hơn 9 tỉ đồng đã được trường ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam trao cho các học sinh xuất sắc đến từ TP.HCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đồng Nai, Lâm Đồng và Tây Ninh. Đây là những suất học bổng toàn phần, mỗi suất gồm học phí một chương trình ĐH và sách giáo khoa trị giá 329 triệu đồng, kèm theo học phí các khóa tiếng Anh tại RMIT Việt Nam. (Hà Ánh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.