Dell P2422HE – Màn hình cho game, giải trí và sáng tạo nội dung

Tôn Bảo
Tôn Bảo
30/07/2021 17:49 GMT+7

Thuộc dòng P series, Dell P2422HE mới là một lựa chọn tốt cho những game thủ không có nhiều ngân sách nhưng vẫn muốn có một màn hình phù hợp không chỉ chơi game mà còn cho các tác vụ đồ họa, công việc khác.

Màn hình Dell P2422HE sẽ đem lại khả năng tái tạo hình ảnh và màu sắc tốt, thiết kế đẹp, sang trọng, cùng nhiều tính năng cao cấp. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng màn hình như một thiết bị độc lập với kết nối đa dạng, và cổng mạng.

Đúng như tên gọi gợi ý, Dell P2422HE có kích thước màn hình 24 inch, sử dụng tấm nền IPS đem lại độ sáng cao và góc nhìn rộng. Thiết kế tổng thể của màn hình đẹp, sang trọng tương tự như các đàn anh UltraSharp. Viền màn hình mỏng và lớp áo màu bạc ưa nhìn, tô điểm thêm cho bàn làm việc của bạn.

Màn hình có thể xoay được theo phương ngang gần như 180 độ, và theo phương đứng. Chân đế có thể thay đổi độ cao theo ý thích để game thủ và người sáng tạo nội dung hay giải trí có được góc nhìn cũng như tư thế ngồi phù hợp nhất.

Mặt lưng của Dell P2422HE có rất nhiều cổng kết nối, bao gồm cổng USB 3.0, USB 2.0, cổng mạng LAN, và các kết nối xuất hình như USB Type C, HDMI, DisplayPort... Cổng USB Type C có công suất 65W có thể giúp sạc không chỉ điện thoại mà còn là laptop nữa. Thiết kế này giúp người dùng sử dụng ít dây nhất có thể và làm cho bàn làm việc trở nên gọn gàng hơn. Nút nguồn cũng được đặt ở phía sau, hoạt động như một joystick để quản lý và điều chỉnh màn hình.

Điểm thú vị là Dell P2422HE có thể sạc laptop thông qua cổng USB Type C như đã nói và đồng thời xuất tín hiệu hình ảnh. Như vậy, bạn không cần sạc cho laptop khi dùng cổng USB C. Sau đó, bạn có thể dùng cáp HDMI hoặc DisplayPort để kết nối từ màn hình Dell ra màn hình thứ 3 và có được thiết lập 3 màn hình hoạt động độc lập cùng lúc.

Độ phân giải của màn hình là 1080p và tốc độ quét 60Hz. Đây là những thông số dành cho nhu cầu chơi game nhẹ, thiên về xu hướng làm việc văn phòng và sáng tạo nội dung hơn.

Khả năng tái tạo hình ảnh trên Dell P2422HE là khá tốt. Khi bật chế độ game, màn hình có được độ chi tiết cao ở các khung cảnh tối và không quá rực ở những không gian sáng đem lại lợi thế cho game thủ. Khi giải trí, kích hoạt chế độ Movie, bạn sẽ có được khả năng tái tạo màu sắc trung thực, đủ để đem lại những giờ giải trí thoải mái. Tốc độ quét màn hình 60Hz có thể ảnh hưởng một chút đến trải nghiệm hình ảnh chung trong những tựa game hay phim hành động có tốc độ cao. Cuối cùng, với một chút cân chỉnh, bạn sẽ có được một màn hình đủ tốt cho các nhu cầu biên tập hình ảnh, hậu kì video ở mức độ bán chuyên. Tuy không thể so sánh được với UltraSharp nhưng P2422HE vẫn là một màn hình tốt so với mức chi phí đầu tư.

Độ tương phản và độg sáng là những ưu điểm của các tấm nền IPS, và Dell P2422HE không làm người dùng thất vọng. Sản phẩm hiển thị đủ sáng để sử dụng trong các môi trường rất tối hoặc có nhiều đèn. Độ tương phản cao giúp cho game thủ có thể thoải mái tùy biến để có được khả năng quan sát tốt nhất dành riêng cho từng tựa game. Ví dụ, đối với các game có khung cảnh tối như Resident Evil chẳng hạn, game thủ có thể chỉnh độ tương phản lên cao để nhìn được rõ hơn các zombie núp trong phòng tối.

Về tổng thể, Dell P2422HE là một màn hình tốt, đa năng. Sản phẩm có nhiều cổng kết nối đa dạng và nổi bật với cổng kết nối USB Type C 65W cùng cổng mạng LAN. Có thể xem màn hình như một hub làm việc chuyên dụng. Sự đa dạng cổng kết nối giúp cho thiết bị tiết kiệm được dây cáp khi thiết lập nhiều màn hình trên bàn làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.