Nước có gas và chứng biếng ăn

02/10/2010 22:04 GMT+7

* Con trai tôi hiện 7 tuổi, cháu rất thích uống nước khoáng có gas, mỗi ngày cháu uống ít nhất là 500 ml nước loại này. Xin hỏi uống nhiều nước khoáng có gas như vậy có tốt không? Còn nữa, cháu ăn rất chậm và kén ăn, cho cháu uống thuốc thì cháu ăn ngon miệng và lên cân. Hiện nay mỗi tuần cháu chỉ uống thuốc 1 lần, xin hỏi như vậy có ảnh hưởng gì không? (tuyetnhung@...)

- Thành phần trong nước khoáng thường có một số muối khoáng thiên nhiên như can-xi, ma-giê, kali, natri, acid silic, bicarbonate... là những chất cần thiết cho cơ thể. Cháu có thể uống để bổ sung nước và muối khoáng cho cơ thể. Tuy nhiên, vì là loại nước có gas nên sẽ sinh hơi trong đường tiêu hóa, nếu cháu uống nhiều sẽ có triệu chứng đầy hơi (ợ hơi), dẫn đến biếng ăn. Đồng thời trong nước có gas có bicarbonate là chất làm giảm độ acid của dịch dạ dày nên có khả năng giảm sự tiêu hóa thức ăn, điều này cũng sẽ làm trẻ biếng ăn. 

Chị không cho biết tình trạng dinh dưỡng của cháu thế nào nên không thể tư vấn cụ thể về cách sử dụng thuốc và cách nuôi dưỡng được. Tuy nhiên, điều cần nhất khi chị cho bé uống thuốc là nên có chỉ định cụ thể của bác sĩ về loại thuốc và liều dùng để tránh gây hại cho bé.  

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa (BV Nhi đồng 1, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.