Việt Nam - thị trường hấp dẫn của các công ty quản lý quỹ đầu tư nước ngoài

24/09/2006 16:36 GMT+7

Nhiều công ty của Mỹ, châu u và châu Á đang hướng đến Việt Nam, một đất nước ổn định về chính trị, đạt tốc tộ tăng trưởng cao và hứa hẹn khả năng phát triển tiềm tàng. Đây là nhận định của tờ "Thời báo Tài chính" (Anh) trong bài viết về thị trường tài chính Việt Nam. Đài Tiếng nói Hoa Kỳ sáng 24/9 đã đưa lại bài viết này.

Tờ báo cho biết trong 6 tháng qua, các nhà quản lý của các quỹ đầu tư đã huy động được khoảng 500 triệu USD vốn bên trong Việt Nam. Tony Poster, một trong những nhà quản lý quỹ đầu tư, cho biết chỉ trong vòng một năm qua, Công ty Fredfill của ông đã lập được số quỹ đầu tư nhiều hơn tổng số các quỹ so với 11 năm trước. Nhiều chuyên viên đầu tư nước ngoài hầu như tháng nào cũng đến Việt Nam làm việc. Ở Việt Nam, nhiều công ty quản lý quỹ đầu tư đã đạt được những bước đột phá.

Lý giải điều này, bài báo nhấn mạnh rằng nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình khá cao (đạt 8%/năm, chỉ sau Trung Quốc), Việt Nam còn có nguồn dầu mỏ và đặc biệt, ổn định về chính trị. Thị trường chứng khoán còn non trẻ của Việt Nam tuy chưa huy động được lượng vốn đầu tư cao và giá trị giao dịch hằng ngày còn thấp, nhưng "không làm sờn lòng các nhà đầu tư tài chính quốc tế". Bài báo dẫn chứng không chỉ công ty tài chính khổng lồ của Mỹ Merylen, các công ty tài chính khác của nước này cũng rất quan tâm đến Việt Nam. Ngân hàng Citybank của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam từ giữa thập niên 1990, hy vọng có thể tham gia khởi động thị trường trái phiếu, xem đó là nguồn vốn dài hạn.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.