Doanh số của Microsoft giảm mạnh ở phân khúc game

Doanh số của Microsoft giảm mạnh ở phân khúc game

0 Thanh Niên Online

Microsoft đã và đang chú ý đến các máy tính chơi game qua việc ra mắt Game Bar trên Windows 10 cùng bộ API DirectX Raytracing (DXR).

Mặc dù vậy, báo cáo của Microsoft lại chỉ ra rằng doanh thu ở mảng game đang giảm mạnh trong năm ngoái. Đó cũng là mảng duy nhất Microsoft thua lỗ.

Doanh số của Microsoft giảm mạnh ở phân khúc game - ảnh 1

Đâu là nguyên nhân chính? Rõ ràng máy tính không phải là thủ phạm của kết quả này. Trong khi doanh thu của Microsoft giảm 10% ở mảng game, và 3% ở phần mềm cũng như dịch vụ Xbox. Những mảng còn lại của tập đoàn đều có lợi nhuận, và có một số đạt được tăng trưởng 2 con số.

Thống kê cho thấy, thủ phạm lớn nhất chính là doanh số của máy chơi game Xbox, với doanh số giảm đến 48%.

Microsoft đã không công bố bất kì thông tin nào liên quan đến con số bán ra của các máy chơi game cá nhân, nhưng có lẽ mọi việc sẽ không thể khá hơn được cho đến khi thế hệ tiếp theo ra đời. Dự án đang phát triển của Microsoft có tên gọi Project Scarlett. Cả Microsoft lẫn Sony đều đang chuẩn bị cho các hệ máy chơi game cá nhân trong năm 2020, với phần cứng bao gồm các vi xử lý AMD Zen 2 và đồ họa Navi.

Kể từ tháng 10/2018 đến nay, lượng đăng kí trên Xbox Live của Microsoft đã tăng từ 57 triệu lên 65 triệu người chơi.  Nhưng điều này cũng không thể cản lại được đà suy giảm của mảng game.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm