Ham cưới vợ, bị mất chức

08/10/2008 16:19 GMT+7

(TNO) Chưa hưởng trọn tuần trăng mật ngọt ngào với người vợ mới cưới, Bộ trưởng Giáo dục Cristian Adomnitei của Romania đã bị... dập mật sau khi nhận quyết định sa thải từ sếp mình là Thủ tướng Calin Popescu Tariceanu.

Nguyên nhân chẳng phải là do ông Adomnitei cưới nhầm bà vợ có số “khắc chồng” mà tại vì tân lang quá nôn nóng cưới vợ nên trưng dụng luôn chiếc trực thăng của chính phủ để bay đến nơi làm đám cưới cho kịp giờ cử hành hôn lễ với người đẹp hồi cuối tuần qua. 

Thật ra, cũng nên hiểu rõ hoàn cảnh mà thông cảm cho bộ trưởng vì ông phải tham dự cuộc họp chính phủ do thủ tướng tổ chức tại Bucharest ngay hôm đám cưới, trong khi địa điểm làm lễ tuốt ở Iasi, cách thủ đô 485 km. Bất chấp là lý do gì, sử dụng tài sản công vào việc tư là điều cấm kỵ nên hậu quả là dù cưới được vợ nhưng tân lang đành mất chiếc ghế bộ trưởng quyền cao chức trọng.

Trước đó, ông Adomnitei cũng bị chỉ trích vì đã mắc nhiều lỗi khi còn tại chức, trong đó có việc sử dụng không đúng tiếng mẹ đẻ và chẳng biết có bao nhiêu ngôi sao trên lá cờ của Liên minh châu u.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.