Mật ong tốt cho sức khỏe

18/10/2010 20:12 GMT+7

Mật ong có tác dụng giảm mệt mỏi và là nguồn bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đây là thực phẩm tuyệt vời để bạn tăng hệ miễn dịch. Các đặc tính chống ô-xy hóa và kháng khuẩn trong mật ong có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa.

Mật ong khi được dùng kết hợp với những thành phần khác có thể chữa một số chứng bệnh phổ biến như cảm lạnh và đau họng. Tuy mật ong không thể giúp trị bệnh ung thư nhưng nó có đặc tính chống khối u. Mật ong tăng hàm lượng chất chống ô-xy hóa trong tế bào.

Không chỉ giúp bổ sung glucose và fructose, mật ong còn giúp đẩy mạnh lượng ma-giê, kali, can-xi, chất sắt và phosphate trong cơ thể. Đây cũng là nguồn phong phú vitamin B và C.

Đặc tính kháng khuẩn trong mật ong bạn không nên bỏ qua. Mật ong không chỉ giúp thông họng mà còn tiêu diệt một số vi khuẩn gây viêm nhiễm. Trên thực tế, nhiều nghệ sĩ sử dụng mật ong hòa tan trong nước ấm như một phương thuốc làm thông họng trước khi lên sân khấu.

Mật ong cũng tốt cho những ai muốn giảm cân. Nước chanh hòa với mật ong khi được dùng vào buổi sáng thì rất tốt trong việc tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.