Từ năm 2006, thi trắc nghiệm môn ngoại ngữ

23/09/2005 00:09 GMT+7

Sáng 22/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Bành Tiến Long đã ký công văn gửi các sở GD-ĐT, các học viện, trường đại học, cao đẳng về việc thi trắc nghiệm đối với môn ngoại ngữ năm 2006.

Cụ thể, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tháng 6.2006 và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng tháng 7.2006, các đề thi 4 môn ngoại ngữ (gồm Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung) được ra hoàn toàn bằng hình thức thi trắc nghiệm khách quan cho cả thí sinh học chương trình phân ban và thí sinh học chương trình không phân ban. Loại câu trắc nghiệm dùng trong các đề thi là câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn (có 4 lựa chọn A, B, C, D). Thời gian làm bài 45 phút đối với bài thi tốt nghiệp THPT; 90 phút đối với bài thi đại học, cao đẳng.

Đề thi được in sẵn và có nhiều phiên bản do máy tính tự động xáo trộn thứ tự câu, cũng như thứ tự các phương án A, B, C,D. Các thí sinh ngồi cạnh nhau có đề thi giống nhau về nội dung nhưng không giống nhau về thứ tự các câu hỏi. Thí sinh làm bài trên "Phiếu trả lời trắc nghiệm" được in sẵn. Việc đáp ứng các yêu cầu của đề thi, phạm vi kiến thức, thang điểm và yêu cầu về giám sát, bảo mật đối với đề thi trắc nghiệm được thực hiện theo quy định như đối với đề thi tự luận.

T.Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.