Tập đoàn GE đầu tư 50 triệu USD vào Hải Phòng

29/09/2007 01:20 GMT+7

Ngày 28.9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp ông Jeffrey R.Immelt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn General Electric (GE - Mỹ) nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư; đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các tập đoàn, công ty của Mỹ hoạt động tại Việt Nam. Chủ tịch nước tin tưởng, với đà tăng trưởng kinh tế vững vàng và môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư Mỹ. 

Cùng ngày, Chủ tịch Tập đoàn GE Jeffrey Immelt đã công bố chính thức đầu tư 50 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất các thiết bị nguồn điện tại TP Hải Phòng. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ hoạt động vào năm 2009. Đây là nhà máy sản xuất đầu tiên của GE tại Việt Nam. Ông Jeffrey Immelt cũng cho biết, GE rất quan tâm đến lĩnh vực hoạt động tài chính, cho vay thương mại tại thị trường Việt Nam và số tiền đầu tư của GE vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

TTXVN - X.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.