Biện pháp ngăn chặn tội phạm cướp giật và cưỡng đoạt tài sản trên đường phố

25/09/2006 23:37 GMT+7

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) liên tục xảy ra nhiều vụ cướp giật và cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Đặc biệt, đã có một phụ nữ bị chết vì tai nạn giao thông khi bị kẻ cướp giật đồ. Trao đổi với PV Thanh Niên xung quanh vấn đề này, thượng tá Lê Văn Nghiêm - Trưởng công an TP Thanh Hóa cho biết:

- Nạn cướp giật và cưỡng đoạt tài sản trên đường phố thời gian qua đã gây rất nhiều bức xúc trong đời sống xã hội. Trước tình hình ấy, Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc, khẩn trương thành lập Tổ chống cướp giật, cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Qua công tác trinh sát, đến nay Công an TP Thanh Hóa đã xác định được các ổ nhóm với nhiều đối tượng chuyên dùng thủ đoạn va quẹt phương tiện giao thông, dùng xe máy để theo dõi và cưỡng đoạt tài sản của công dân. Công an TP Thanh Hóa đã bắt được 8 đối tượng (hầu hết là các con nghiện ma túy), trong đó có 6 đối tượng chuyên dùng thủ đoạn tạo ra các vụ va quệt phương tiện giao thông để bắt vạ, cưỡng đoạt tài sản của người đi đường, và hai đối tượng chuyên dùng xe máy cướp giật túi xách, điện thoại di động của người đi đường. Qua đấu tranh đã làm rõ được 29 vụ cướp giật và cưỡng đoạt tài sản trong thời gian gần đây trên địa bàn TP Thanh Hóa.

* Công an TP Thanh Hóa có biện pháp gì để ngăn chặn thủ đoạn cướp giật và cưỡng đoạt tài sản trên đường phố?

- Thượng tá Lê Văn Nghiêm: Trước hết, Công an TP Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tại các tụ điểm như chợ, các điểm giao dịch của ngân hàng... để người dân cảnh giác, nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản cho chính mình, đồng thời cử các trinh sát tăng cường tuần tra, rà soát các đối tượng khả nghi để tiến hành theo dõi. Đặc biệt sẽ xử lý thật nghiêm các đối tượng để làm gương cho kẻ khác. Công an TP Thanh Hóa cũng đang xây dựng, tổ chức các đội xe ôm tự quản về an ninh trật tự, vận động để những tài xế xe ôm tích cực tham gia truy bắt loại tội phạm này. Thực tế thời gian qua, lực lượng tài xế xe ôm đã hỗ trợ công an rất nhiều trong việc truy bắt các đối tượng cướp giật trên địa bàn.

Ngọc Minh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.