Người sống sót trong vụ đắm tàu Titanic qua đời

10/11/2007 01:21 GMT+7

Bà Barbara West Dainton, người được xem là một trong hai người sống sót cuối cùng trong vụ đắm tàu Titanic năm 1912 vừa qua đời ở tuổi 96 tại Anh quốc. Dainton qua đời trong một viện dưỡng lão ở Camborne và tang lễ của bà đã được cử hành vào thứ hai (5.11) tại thánh đường Truro - một người bà con xa của bà tên Peter Visick hôm 8.11 cho biết.

Dainton sinh ra tại Boumemouth thuộc miền nam nước Anh vào năm 1911. Khi có mặt trên chuyến tàu định mệnh Titanic, Dainton còn quá trẻ để nhớ tường tận những hình ảnh kinh hoàng khi con tàu khổng lồ đâm vào tảng băng trôi và nhấn chìm 1.500 người xuống lòng Đại Tây Dương, trong đó có người cha kính yêu của bà là Edwy Arthur West.

Sau tai nạn trên, Dainton trở về Anh và lập gia đình vào năm 1952.  Từ  đó, bà  luôn tránh xa những thông tin và sự kiện liên quan đến Titanic, thậm chí còn cương quyết rằng nếu có chết thì đám tang của bà phải được diễn ra trước khi giới truyền thông đưa tin.

Được biết, vào năm ngoái, ông Lillian Gertrud Asplund - người Mỹ sống sót cuối cùng trong vụ đắm tàu Titanic cũng đã giã biệt cuộc đời ở tuổi 99. 

Trí Quang (Theo Nhật báo Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.