Những người đẹp lạ thường

10/10/2009 16:27 GMT+7

Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ không thua kém các hoa hậu hay siêu mẫu thông thường, nhưng những cuộc thi sắc đẹp mà họ đăng quang lại rất đặc biệt...

Siêu mẫu khuyết tật

Bạn có thể bị hớp hồn trước thân hình quyến rũ và vẻ đẹp sắc sảo của Kelly Knox khi cô sải bước trên sàn catwalk, trước lúc kịp nhận ra cô bị cụt mất một cẳng tay. Cô gái khuyết tật xinh đẹp 24 tuổi này đã vượt qua hàng trăm người khác để đăng quang trong cuộc thi Siêu mẫu Khuyết tật của Vương quốc Anh (Britains Missing Top Model) do đài BBC3 tổ chức hồi tháng 7 năm ngoái và xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng Marie Claire qua ống kính của nhiếp ảnh gia Rankin. Với giải thưởng là bản hợp đồng làm việc cho một công ty người mẫu hàng đầu Anh quốc, Kelly Knox đã trở thành siêu mẫu khuyết tật đầu tiên thử sức trong lĩnh vực thời trang.

 

Siêu mẫu khuyết tật Kelly Knox - Ảnh: BBC

Lớn lên ở Enfield thuộc phía bắc London, Kelly bị cụt một cẳng tay từ khi mới chào đời. Thời niên thiếu, Kelly là một cô gái đáng yêu và được mọi người quý mến. Kelly cho biết, gia đình cô chưa bao giờ sử dụng từ “khuyết tật” và bản thân cô cũng không nghĩ mình là người khuyết tật cho tới khi quyết định tham gia cuộc thi nói trên. Với chiến thắng của mình, Kelly hy vọng cô sẽ mở đường cho các cô gái khác có cùng hoàn cảnh bước lên sàn catwalk. 

Hoa hậu bom mìn

Cũng tạo cảm hứng cho những người đẹp không may bị khiếm khuyết một phần thân thể là Hoa hậu Bom mìn (Miss Landmine) 2008 của Angola - cô Augusta Hurica. Augusta đã đăng quang trong một cuộc thi hoa hậu kỳ lạ nhất thế giới với thí sinh dự thi là những nạn nhân bị thương trong các vụ nổ mìn ở Angola. Cuộc nội chiến tại Angola kết thúc năm 2002 nhưng hàng triệu quả mìn sót lại khắp đất nước này trong 27 năm xung đột khiến hàng triệu người dân trở thành nạn nhân của các vụ nổ mìn, trong đó có nhiều phụ nữ. Cuộc thi Miss Landmine do Morten Traavik -  một giám đốc nhà hát người Na Uy sáng lập với mong muốn giúp những nạn nhân bom mìn nơi đây có cơ hội được quan tâm và cất lên tiếng nói. Với slogan đậm chất nhân văn “Mỗi người đều có quyền trở nên xinh đẹp”, cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho các cô gái bị thương tật đã ra đời vào năm 2008.

 

Augusta đăng quang Miss Landmine 2008 - Ảnh: Miss-landmine.org

Augusta Hurica - 31 tuổi, đến từ thủ đô Luanda - với vẻ ngoài duyên dáng dù chỉ còn một chân đã chinh phục ban giám khảo nhờ phần thi ứng xử tuyệt vời khi đưa ra tầm nhìn rộng về vai trò, nhiệm vụ tương lai của một Miss Landmine: cô mong muốn chính quyền sẽ thành lập một quỹ từ thiện dành riêng cho những người bị khuyết tật như mình để cung cấp các bộ phận hỗ trợ như nạng, xe lăn, tay, chân giả... với chất lượng tốt nhất. Từ cuộc thi này, Augusta cũng trở thành đại sứ thiện chí cho nạn nhân bom mìn Angola.

Hoa hậu Nguyên tử

May mắn hơn khi cơ thể không bị khiếm khuyết, Ekaterina Bulgakova - người đẹp Nga với thân hình gợi cảm vừa đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Nguyên tử (Miss Atom) 2009 hồi tháng 3. Sở dĩ cuộc thi này được dư luận chú ý đặc biệt bởi tất cả thí sinh tham dự đều công tác trong lĩnh vực công nghiệp nguyên tử và năng lượng hạt nhân - một ngành vốn được xem là nguy hiểm và đe dọa tính mạng người khác. Trải qua 6 lần tổ chức, năm nay cuộc thi thu hút hơn 300 thí sinh đến từ các viện nghiên cứu, nhà máy hạt nhân của Nga, Ukraine, Belarus, Kazakhstan và Lithuania. Cô nhân viên xinh đẹp Ekaterina đến từ một viện nghiên cứu các phản ứng nguyên tử đã giành chiến thắng thuyết phục với giải thưởng là một chuyến du lịch đến Cuba. Ilya Paltonov - lãnh đạo trang Nuclear.ru, đơn vị tổ chức cuộc thi, nói với ABC News: “Chúng tôi muốn công chúng hiểu rằng ngành này cũng giống như những ngành công nghiệp khác - với những người bình thường làm việc trong đó và có cả những cô gái trẻ trung, quyến rũ”. 

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.