Hà Nội: Hồ sơ mua nhà tăng 50 lần

15/11/2006 14:35 GMT+7

Mỗi ngày Hà Nội có hàng trăm hồ sơ xin mua nhà theo diện Nghị định 61/CP. Riêng tháng 10/2006, có tới 4-5.000 bộ được nộp, tăng tới 50 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thông tin từ Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, lượng hồ sơ mua nhà theo Nghị định 61/CP ở TP.Hà Nội tăng mạnh như vậy, dẫn đến số hồ sơ bán loại nhà này phải thụ lý tới thời điểm hết hạn dự kiến là khoảng 30.000 bộ (kế hoạch của TP.Hà Nội, chỉ nhận hồ sơ mua nhà đến 30/10/2006- PV). Đây là lượng hồ sơ lớn gấp 10 lần so với các năm trước.

Tính đến hết ngày 27/10, Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội mới tính giá xong khoảng 17 nghìn trường hợp mua nhà theo NĐ 61/CP, trong đó  khoảng gần 11 nghìn hộ đã nộp tiền mua nhà, trong khi các quận, huyện mới ký cấp được gần 7 nghìn Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.
 
Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội đang kiến nghị với Sở Tài nguyên Môi trường và nhà đất, TP Hà Nội cho phép kéo dài thời gian tiếp nhận hồ sơ hoặc được nhận các hồ sơ khi chưa đủ thủ tục khi thời hạn kết thúc nhận hồ sơ đã gần kề.

Lý do được đưa ra là vì nhiều hộ dân có nguyện vọng mua nhà theo NĐ 61/CP nhưng chưa hoàn tất được thủ tục, hoặc diện nhà cơ quan mới chuyển giao chưa kịp hoàn chỉnh để nộp hồ sơ. Theo đó, sẽ ghi điều kiện vào phiếu nhận hồ sơ để người dân bổ sung sau.

Bà Nguyễn Hồng Ánh - Trưởng ban 61, Sở TNMT&NĐ Hà Nội cho rằng, khả năng đáp ứng lượng việc trong khoảng thời gian còn lại của năm 2006 bằng với 10 năm qua (hiện mới chỉ đạt xấp xỉ 50% khối lượng việc) là rất khó!

Hiện tại, Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội đang huy động mọi nguồn lực lẫn phương tiện và thời gian (kể cả ngày nghỉ) để xử lý xong lượng hồ sơ quá lớn trong khoảng thời gian hạn hẹp này.

Theo VNN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.