Đầu tư 700 triệu USD cho khu xử lý chất thải

08/10/2010 23:24 GMT+7

Công ty California Waste Solutions (CWS) và VN Waste Solutions (VWS) đã công bố đầu tư dự án Khu xử lý chất thải công nghệ xanh tại H.Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Ông David Dương, Tổng giám đốc CWS và VWS cho biết, đây là dự án xã hội hóa và cổ phần hóa, tạo cơ hội cho Việt kiều và người dân trong nước cùng tham gia đầu tư. Dự án đã được Chính phủ quy hoạch là khu xử lý chất thải cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam từ năm 2002. Với tổng vốn đầu tư 700 triệu USD (sẽ được đầu tư trong vòng 20 năm), diện tích 1.760 ha, dự án sẽ có tuổi đời tối thiểu từ 75-100 năm.

Hiện một đoàn chuyên gia từ Mỹ đã đến Long An khảo sát địa chất (ảnh), bắt đầu cho giai đoạn I khảo sát và thiết kế tổng thể dự án, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2011. Sau khi có giấy phép xây dựng, dự án có thể tiếp nhận rác trong vòng 18 tháng. Dự án có khả năng xử lý rác thải nguy hại và rác thải y tế, rác thải công nghiệp, rác thải điện tử, phân hầm cầu, bùn cống rãnh bị ô nhiễm, nước thải, vỏ xe cũ... Đồng thời góp phần tạo việc làm cho vài ngàn công nhân viên, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư VN. 

Tin, ảnh: M.Vọng - Đ.Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.