Hoàng Quân Plaza - 9 con rồng trong 1

14/09/2005 14:58 GMT+7

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một khu liên hợp đa chức năng về ăn ở, làm việc, mua sắm, kinh doanh, vui chơi, chăm sóc sức khỏe được kết hợp cùng một lúc trong 9 cao ốc tượng trưng cho 9 con Rồng Việt Nam - Hoàng Quân Plaza tọa lạc tại phường 7, quận 8, mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, nằm trong Khu đô thị mới Nam Sài Gòn TP.HCM.

Khu liên hợp Trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp Hoàng Quân Plaza do Công ty TNHH tư vấn, thương mại, dịch vụ địa ốc Hoàng Quân và Công ty Ứng Thành làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư lên tới 700 tỉ đồng, trên diện tích đất 37.598 m2, trong đó sẽ xây dựng 9 tòa tháp, 2 tòa tháp cao 15 tầng và 7 tòa tháp cao 18 tầng, vừa được chính thức khởi công xây dựng ngày 13/9.

Khu liên hợp đa chức năng đầu tiên

Dự án có tổng diện tích đất 37.598 m2, trong đó sẽ xây dựng 9 tòa tháp, 2 tòa tháp cao 15 tầng và 7 tòa tháp cao 18 tầng. Tổng số căn hộ cao cấp của dự án là 653 (mỗi căn hộ có 3 mặt thoáng nhìn ra sông, nước, căn hộ rộng từ 60 m2 đến 222 m2, có 2-3 phòng ngủ), diện tích văn phòng 14.000 m2, diện tích sàn Trung tâm thương mại 20.000 m2, diện tích nhà trẻ 1.558 m2, tổng diện tích xây dựng chiếm 39% tổng diện tích đất, còn lại 61% là đất dành cho khu công viên cây xanh, khu vui chới trẻ em, đường giao thông nội bộ, bể bơi, khu phố đi bộ... với diện tích 11.170 m2.

Dự án còn có bãi đậu xe dưới tầng hầm đạt tiêu chuẩn quốc tế 16 m2 chỗ đậu xe/căn hộ với tổng cộng 259 xe hơi và 1.312 xe máy. Dân số định cư của dự án là 3.000 người.

Dự án sẽ được xây dựng trong 3 năm chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 sẽ xây dựng 4 cao ốc: Hào Môn, Kim Long, Hưng Long và Bảo Linh hoàn thành vào cuối quý 3 và quý 4/2007; giai đoạn 2 sẽ xây dựng cụm cao ốc (5 block) có tên là Thượng Hải và Hoàng Gia hoàn thành vào năm 2008.

Tổng thầu thi công dự án là Công ty xây dựng số 1 COFICO, giám sát thi công là Công ty APAVE (Pháp), Công ty Dinning & Associates là nhà quản lý và điều hành bất động sản. Ba ngân hàng lớn tài trợ vốn cho dự án là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Quốc tế và Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL.

Đối với người mua căn hộ trong dự án, Ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL sẽ cho vay trả góp với thời hạn 10 năm, trị giá cho vay là 60% trị giá căn hộ mua.

Đặc biệt, trong các cụm cao ốc đều kết hợp cùng một lúc cả Trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp.

Dự án hoàn toàn thuần Việt

Ông Trương Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân cho biết đây là dự án đầu tư lớn nhất về nhà ở của công ty tại TP.HCM, những kỹ sư, kiến trúc sư thuộc Công ty Địa ốc Hoàng Quân và Công ty Xây dựng số 1 COFICO là những người thực hiện công trình đồ sộ này, họ cũng là những người đưa ra biểu trưng của 9 tòa nhà là 9 con Rồng trong văn hóa Việt Nam.

Ưu điểm rất lớn của dự án là nằm trong Khu đô thị mới Nam Sài Gòn - một khu đô thị được quy hoạch chuẩn hóa ngay từ khi còn nằm trong bản vẽ do Công ty SOM thiết kế, đồ án này đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế do thể hiện được tính văn hóa, lịch sử của TP.HCM hài hòa với môi trường sinh thái, mang màu sắc của đô thị sông nước Nam Bộ và không bị ràng buộc bởi các kiến trúc cũ.

Khu đô thị mới Nam Sài Gòn hiện đang thu hút được nhiều thương gia, Việt kiều, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến đầu tư, định cư và kinh doanh bởi nơi đây là vùng đất lý tưởng cho giới kinh doanh và cả gia đình họ. Nơi đây có Trường đại học RMIT (Úc), Trường quốc tế Nam Sài Gòn, trường học cho con em các tổng lãnh sự Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc cũng đang được gấp rút xây dựng, một chuỗi các Trung tâm thương mại, trung tâm tài chính ngân hàng, trung tâm triển lãm quốc tế... cũng đang bắt đầu triển khai xây dựng.

9 con Rồng của Hoàng Quân Plaza được thiết kế so le, tận hưởng được gíó từ biển Đông, nắng và ánh sáng cùng với sự yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên của Khu đô thị mới Nam Sài Gòn sẽ tạo ra sức thu hút mạnh giới kinh doanh trong và ngoài nước và những người có thu nhập cao ở trong nước cùng với Việt kiều sẽ về định cư tại Việt Nam. Ngoài ra, khác với nhiều dự án cao ốc đang xây dựng ở TP.HCM, Hoàng Quân Plaza còn có phố đi bộ mua sắm (16m x 200m) và Trung tâm thương mại tại 2 cụm cao ốc Thượng Hải và Hoàng Gia và những biệt thự trên không:

Trên tất cả 9 tòa tháp ở các tầng lầu sát sân thượng, ngoài diện tích 142 m2, 162 m2 có thêm diện tích sân thượng 58,3 m2-60,74 m2 để gia chủ có thể đem những mảng xanh trong thiên nhiên, tự do thiết kế cho những khoảng không gian cho riêng mình và thưởng ngoạn phong cảnh toàn thành phố và sông nước Sài Gòn, Đồng Nai từ trên cao.

Theo Hoàng Lộc/Vneconomy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.