Quảng Ninh: 5 ngôi nhà đổ sập theo kiểu dây chuyền

26/09/2006 23:54 GMT+7

Khoảng 13h ngày 26/9, một ngôi nhà cao 6 tầng tại khu 4, phường Hồng Gai, TP Hạ Long đã đổ sập sang ngang khiến 4 ngôi nhà khác liền kề cũng bị đổ sập hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Trong số những nhà bị đổ sập có ngôi nhà 6 tầng số 38 của ông Nguyễn Văn Phái; nhà 3 tầng số 42 của ông Nguyễn Đức Thành; 2 nhà 2 tầng số 44, 46 của ông Lê Đức Thịnh và Vũ Quốc Huy; 1 nhà mái bằng số 48 của ông Nguyễn Văn Hòa. Theo ông Lê Đức Thịnh, cũng là tổ trưởng tổ dân phố, nguyên nhân khiến căn nhà 6 tầng bị đổ có thể do nhà số 40 bên cạnh đào móng sâu 1,2 mét kết hợp với kết cấu móng của ngôi nhà 6 tầng không đảm bảo. Thời gian từ khi phát hiện ngôi nhà 6 tầng bị nghiêng đến khi đổ diễn ra chỉ trong khoảng nửa tiếng nên các gia đình chỉ kịp sơ tán người mà không thể sơ tán tài sản gì. Theo lãnh đạo phường Hồng Gai, ngôi nhà đào móng đang xây dựng chưa được cấp phép xây dựng nhà ở.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo TP Hạ Long đã có cuộc họp khẩn cấp và cử các lực lượng chức năng đến hiện trường giải quyết sự cố. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: UBND TP đã quyết định bố trí nhà ở cho các gia đình bị thiệt hại.

 Trung Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.