Chí Anh - Khánh Thi lọt vào Top 100 đôi nhảy đẹp nhất thế giới

13/09/2005 16:07 GMT+7

Với sự tài trợ của Uỷ ban TDTT và Sở Thể thao Hà Nội, đôi nhảy khiêu vũ thể thao Chí Anh – Khánh Thi đã có dịp ra nước ngoài tầm sư học đạo và liên tục gặt hái những thành công tại các cuộc thi quốc tế. Mới đây, họ đã lọt vào danh sách 100 đôi hàng đầu thế giới.

Sau đợt về Hà Nội báo cáo kết quả học tập khiêu vũ thể thao (Dance Sport) với Ủy ban Thể dục - thể thao và Sở Thể dục - thể thao Hà Nội tháng 10/2004, Chí Anh - Khánh Thi chính thức gia nhập đội tuyển thể thao quốc gia Việt Nam với tư cách là thành viên đội tuyển Hà Nội.

Thời gian trước, nhiều báo chí và các phương tiện thông tin trong cả nước đã đưa tin, bài để tuyên dương và cổ vũ cho đôi khiêu vũ thể thao đã có những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trên đường "tầm sư học đạo" tại Cộng hòa Pháp. Chí Anh - Khánh Thi cũng đã tham gia nhiều cuộc thi "Dance Sport" tại Pháp và gặt hái được những thành tích ban đầu rất đáng khích lệ.

Khi về nước và chính thức được Ủy ban Thể dục - thể thao và Sở Thể dục - thể thao Hà Nội tài trợ kinh phí, Chí Anh - Khánh Thi quay lại Pháp và sang Cộng hòa Liên bang Đức tiếp tục học các vũ sư có thành tích thi đấu quốc tế cao như Franco Formica (3 năm liền vô địch thế giới: 2002 - 2003 - 2004) và O­nga Mulơ (vô địch thế giới năm 1996).

Đôi nhảy khiêu vũ thể thao Chí Anh - Khánh Thi đã có nhiều tiến bộ trong kỹ thuật và thi đấu, phần nào khẳng định được vị thế của mình trong các giải quốc tế và bảng xếp hạng của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới (IDSF).

Trong cuộc thi ngày 17/8 mang tên Rising Stars, cuộc thi dành cho "các ngôi sao đang lên", những cặp nhảy nào xếp hạng từ 1 tới 25 của thế giới không được tham gia, Chí Anh - Khánh Thi tham gia cuộc thi này với tên Nguyễn Etirnne Cathy dưới màu áo của câu lạc bộ Nationa của Pháp.

Với quyết tâm sẽ tham gia cả 3 cuộc thi có quy mô lớn, nhỏ khác nhau để thử sức mình liên tục trong 4 ngày liền, Chí Anh - Khánh Thi đã biết phân bổ thể lực và phong độ hợp lý cho từng cuộc thi để có thành tích ngày càng tốt hơn. Trong cuộc thi này, Chí Anh - Khánh Thi chỉ vào được vòng 2, xếp thứ 121/288 cặp nhảy trẻ của nhiều nước trên thế giới.

Grand Slam Seri là một cuộc thi cực kỳ quan trọng trong hệ thống khiêu vũ của IDSF, được tổ chức ngày 18/8. Tham dự giải này đều là những cặp nhảy hàng đầu thế giới.

Điều đáng nói trong cuộc thi này có các đôi châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và lần đầu tiên có Việt Nam. Nhật Bản và Trung Quốc đã từng vô địch thế giới về Dance Sport, nhưng trong cuộc thi này, chỉ có đôi vận động viên Chí Anh - Khánh Thi là vào tới vòng 4, xếp thứ 97/251 cặp thi đấu và là cặp nhảy duy nhất của châu Á lọt vào tới vòng này.

Tiếp đó, ngày 20/8, Chí Anh - Khánh Thi lại thi đấu tiếp cuộc thi hạng A La Tinh (Classe) và vào vòng bán kết, xếp thứ 8/69 cặp nhảy. Có thể nói rằng, cho tới hôm nay, Việt Nam đã có vận động khiêu vũ thể thao nằm trong số 100 đôi hàng đầu thế giới.

Sự hỗ trợ kinh phí của Ủy ban Thể dục - thể thao và Sở Thể dục - thể thao Hà Nội là kịp thời và cực kỳ quan trọng, góp phần tạo nên thành tích của Chí Anh - Khánh Thi.

Chí Anh - Khánh Thi tâm sự, trong thời gian tới sẽ tiếp tục học tập để nâng cao hơn nữa kỹ thuật, cố gắng phấn đấu có điểm rơi phong độ cao trong các cuộc thi tới với màu áo Việt Nam.

Chúng ta hy vọng đôi Dance Sport Chí Anh - Khánh Thi sẽ tạo nên những bất ngờ trong các kỳ thi tới.

(Theo CAND)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.