Tăng tốc cùng SSEAYP

02/10/2010 20:39 GMT+7

Hoàn chỉnh trang web, ra mắt logo, tài liệu giới thiệu hình ảnh VN đến bạn bè các nước... là những công việc mà các đại biểu tham gia chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2010 đang gấp rút tiến hành trước ngày chương trình khai mạc.

Một sự trùng hợp khá thú vị là chương trình tập huấn SSEAYP năm nay do Ban Quốc tế - T.Ư Đoàn tổ chức lại bắt đầu đúng vào ngày 10.10 - Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đó cũng là lý do mà các đại biểu, hầu hết là những gương mặt 8X, đã chọn hình ảnh Thăng Long - Hà Nội làm mạch chủ đạo khi giới thiệu về VN đến bạn bè quốc tế trong chuyến hải trình hơn 50 ngày.

 

 Các đại biểu tham gia SSEAYP 2010 - Ảnh: sseayp.vn

Cụ thể logo đoàn năm nay gồm hình ảnh con rồng thời Lý mạnh mẽ, họa tiết đặc trưng và không bị nhầm lẫn với các con rồng của Trung Quốc; đồng thời có thêm chữ V được cách điệu bằng hình ảnh con tàu, kết hợp cùng màu sắc trẻ trung như đỏ, xanh dương, tạo cảm giác năng động. Rồi hình ảnh Hà Nội xưa và nay cũng được các bạn trẻ chuyển tải qua những cuốn tài liệu (profile) nhỏ xinh để trao cho đại biểu các đoàn khi bước chân lên con tàu Fuji Maru...

Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) là chương trình đối ngoại, giao lưu văn hóa giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản, bắt đầu được tổ chức từ năm 1974 và được duy trì hằng năm. Năm nay là lần thứ 37 của SSEAYP với hành trình lần lượt qua 6 nước: Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore và VN (từ 24.10 - 16.12). Đoàn VN gồm 29 đại biểu và 1 cựu thành viên, do chị Phan Thị Thùy Trâm - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Bắc (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) làm trưởng đoàn.

Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh đất nước VN với nhiều danh thắng, các đại biểu trẻ còn muốn giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc thông qua nhiều hoạt động giao lưu và văn nghệ trên tàu như: giới thiệu vẻ đẹp duyên dáng của tà áo dài qua cuộc thi Miss Áo dài huy động sự tham gia của bạn bè các nước; mời đại biểu các đoàn thưởng thức cà phê Việt (Trung Nguyên); vẽ chuồn chuồn tre… Đáng chú ý là những chiếc áo phông SMS in hình cờ VN cũng được chuẩn bị để tặng cho các đoàn bạn ngay trên tàu. Nói như Phạm Tuấn Anh - một thành viên trong đoàn, thì: "Chúng tôi muốn cho bạn bè quốc tế thấy được hình ảnh một VN đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc, một VN ngày một vươn lên và khẳng định mình trên trường quốc tế, một dân tộc luôn coi trọng hòa bình, sẵn lòng là bạn của các dân tộc khác trên thế giới".

Đặc biệt năm nay, sau nhiều nỗ lực của các thành viên và sự hỗ trợ từ Công ty phần mềm Đông Á, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, trang web sseayp.vn vừa ra đời với mong muốn trở thành ngôi nhà chung cho "đại gia đình" SSEAYP các năm cùng giao lưu, kết nối với các đoàn nước bạn trong không gian mạng rộng lớn. Đây cũng là kênh cập nhật những thông tin cùng hình ảnh về các hoạt động của đoàn VN trong hành trình đến Nhật và 5 nước ASEAN sắp tới.

"Tất cả đều háo hức chờ tới ngày được giao lưu với bạn trẻ các nước; chia sẻ về các vấn đề cùng quan tâm; giới thiệu hình ảnh năng động, ham học hỏi, trái tim nhiệt huyết và cống hiến của thanh niên VN", Nguyễn Thị Phương Thảo - cô bạn được bầu vào vị trí lãnh đạo trẻ (Youth Leader) năm nay, chia sẻ. 

Vân Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.