Thực hiện chẩn đoán, điều trị bệnh nhi từ xa

16/09/2005 23:42 GMT+7

* Chữa lão thị bằng kỹ thuật hiện đại Hôm qua 16.9, các bác sĩ của Bệnh viện (BV) Nhi đồng I (TP.HCM) và BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã thực hiện chương trình chẩn đoán, điều trị bệnh từ xa cho 3 trường hợp bệnh nhi đang được điều trị tại BV Kiên Giang (nhiễm trùng máu sơ sinh; sốt xuất huyết độ 3 và viêm mủ màng phổi).

Hình ảnh các bệnh nhi, hồ sơ bệnh án... được truyền trực tiếp để các bác sĩ của BV Nhi đồng I xem, trao đổi với bác sĩ BV Kiên Giang và chẩn đoán, chỉ định xử lý từ xa. Đây là lần đầu tiên một BV nhi ở phía Nam thực hiện chương trình này nhằm giúp bệnh nhân không phải chuyển viện tốn kém, đồng thời có thể xử lý nhanh, kịp thời đối với những ca bệnh nặng...

 

* Cùng ngày 16.9, lần đầu tiên ở nước ta, Bệnh viện Mắt T.Ư chính thức ứng dụng phẫu thuật bằng hệ thống máy laser excimer EC-5000 điều trị lão thị. Đây là hệ thống máy thế hệ mới nhất hiện nay với nhiều ưu điểm giúp cho phẫu thuật viên thao tác dễ dàng và chính xác. Với thiết bị này, việc phẫu thuật lão thị sẽ chỉ mất từ 10-15 phút (cho cả hai mắt) thay vì phải thực hiện trong vài giờ đồng hồ như trước đây; giúp bệnh nhân hồi phục nhanh, không đau; chi phí điều trị khoảng 9 triệu đồng. Được biết, Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên triển khai điều trị lão thị bằng laser excimer.

 

Thanh Tùng - Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.