Quốc hội Hàn Quốc “nóng” chuyện sao làm đại sứ thiện chí

09/10/2010 12:17 GMT+7

Sau chuyện lãnh đạo một số công ty đào tạo ca sĩ hàng đầu xứ Hàn phải tham dự phiên điều trần tại quốc hội vào ngày 4-10 về chuyện thành lập các nhóm nhạc nữ còn trong độ tuổi trung học, cũng như để các nhóm nhạc nữ ở tuổi 19, 20 trình diễn với các trang phục khiêu gợi, một vấn đề mới lại được đem ra thảo luận tại Quốc hội Hàn Quốc, đó là chuyện mời sao Hàn làm đại sứ thiện chí trả bằng tiền ngân sách.

Theo tin từ trang mạng Allkpop, nghị sĩ Kim Sung-soo đã lên tiếng chỉ trích các quan chức cấp cao của Bộ Lương thực và Thực phẩm trong việc bổ nhiệm nữ ca sĩ Lee Hyori làm đại sứ thiện chí cho thịt bò Hàn Quốc, trong khi nữ ca sĩ này đòi thù lao quá cao, lại còn dính vào vụ bê bối đạo nhạc, không thích hợp với vai trò của một đại sứ thiện chí.

Theo thông tin từ báo chí Hàn, ca sĩ Lee Hyori đã được trả 360 triệu won để xuất hiện quảng cáo trên tivi và những chương trình quảng bá khác trong vai trò đại sứ thịt bò. Số tiền này cao gấp 3 lần so với cựu nam diễn viên Choi Bul-ahm từng làm khi trước.
 
Ngoài ra, ông Kim còn chỉ trích chuyện Lee Hyori vẫn giữ nguyên mái tóc nhuộm vàng trong chiến dịch quảng bá thịt bò Hàn Quốc: “Đây là một việc làm hoàn toàn không phù hợp và giống với việc quảng bá cho thịt bò nhập khẩu hơn”.
 
Bài viết trên trang Allkpop cũng dẫn thêm, ngoài chuyện Lee Hyori, nghị sĩ Lee Ae-ju cũng phản đối Bộ Y tế và Phúc lợi về việc “dường như không thấy” những khoản chi thanh toán mà tổ chức phi chính phủ tại Hàn Quốc (Community Chest of Korea) chi trả cho các đại sứ. Trả lời câu hỏi của nghị sĩ Lee, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Chin Soo-hee cam kết sẽ sửa đổi hệ thống đại sứ thiện chí.
 
Trong những bài trả lời phỏng vấn báo chí, nhiều nhà quản lý đã thừa nhận có những sao đại sứ thiện chí không làm việc miễn phí, đôi lúc công ty quản lý của họ đã đưa ra yêu cầu về một số tiền khá lớn để mời họ tham gia. Vài trang báo còn đưa ra thống kê các quan chức tỉnh Gyeonggi đã bổ nhiệm khoảng 32 đại sứ thiện chí cho một loạt sự kiện được tổ chức từ giữa năm 2008 đến tháng 4-2010, với số tiền chi ra là 38 triệu won.
 
Còn theo thông tin dẫn từ Trung tâm Tự do thông tin, số tiền này đa phần được dùng vào việc mời người nổi tiếng tới những sự kiện, trong đó có phần chi trả cho tiền trang phục, trang điểm và những chi phí giao tế khác.
 
Sự thật được phơi bày này đã khiến nhiều người hâm mộ trước nay vẫn đánh giá cao hình tượng sao làm đại sứ thiện chí nay trở nên thất vọng vì xem ra đại sứ không thiện chí, trong sáng như họ vẫn từng nghĩ.
 
Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng việc mời và chỉ định những người nổi tiếng làm đại sứ thiện chí là thích hợp và cần thiết. Quan trọng là những người nổi tiếng hoàn toàn phải có ý thức đây không là chuyện quảng cáo hay biểu diễn thông thường mà là việc làm công ích, ích nước lợi nhà và qua đó, giá trị của họ cũng được nâng cao.
 
Bên cạnh đó, đã có những lời khen về những người nổi tiếng đã tỏa sáng trong vai trò đại sứ thiện chí của mình. Đó là nữ diễn viên xinh đẹp Han Hyo-joo đã không lấy tiền thù lao khi làm đại sứ thiện chí tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra tại Seoul. Quản lý của Han Hyo-joo xác nhận: “Cô ấy cảm thấy vinh dự khi được tham gia vào một sự kiện có tầm quốc tế tại Hàn, trong chuyện này không thể nghĩ tới chuyện thù lao”.

Theo NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.