Video ca nhạc chống nạn buôn người

13/10/2010 14:08 GMT+7

(TNO) Hôm 12.10, tại sân vận động Wembley (London, Anh), ban nhạc rock của Anh Muse đã trình diễn và công bố video ca nhạc mang tên MK Ultra, với nội dung nhấn mạnh những nguy hiểm và tác động của nạn buôn người.

Đây là video clip chính thức nhằm quảng bá và truyền tải thông điệp của các hoạt động do tổ chức MTV EXIT (viết tắt từ End Exploitation and Trafficking, tạm dịch: Chấm dứt nạn bóc lột và buôn người) phát động.

 


Hình ảnh trích từ video ca nhạc MK Ultra do ban nhạc Muse, tổ chức MTV EXIT kết hợp thực hiện cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID)

MK Ultra là phần cuối cùng trong bộ ba các tác phẩm thuộc dự án của MTV EXIT kết hợp thực hiện cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) mang tên “Có những thứ đáng giá hơn bạn nghĩ”.

Đại diện ban nhạc Muse chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh khi được đóng góp một phần nhỏ vào bước chuyển mình quan trọng này trong việc kết thúc chế độ nô lệ thời hiện đại. Không thể chấp nhận được việc có người bị tước mất quyền cơ bản nhất là được sống tự do. Chúng tôi hy vọng sử dụng âm nhạc của mình để tác động đến mọi người và kêu gọi tham gia đấu tranh chống nạn buôn người”.

 
Ban nhạc Muse trình diễn ca khúc và giới thiệu video ca nhạc MK Ultra

Ông Bill Roed - Chủ tịch và Giám đốc điều hành kênh truyền hình quốc tế MTV (MTVNI) chia sẻ: “Hy vọng qua sản phẩm âm nhạc này, người xem trên toàn thế giới sẽ có thêm kiến thức về thứ tội ác đã gây ảnh hưởng đến hơn 12,3 triệu người trên toàn thế giới”.

Video ca nhạc MK Ultra, qua phần thể hiện của ban nhạc Muse, sẽ được phát hành trên toàn cầu thông qua các kênh truyền hình của MTV tại 168 quốc gia, tỏa sóng đến 500 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới, cung cấp một thông điệp mạnh mẽ với khán giả về chế độ nô lệ thời hiện đại.

 
Toàn cảnh buổi trình diễn của ban nhạc Muse tại sân vận động Wembley (London, Anh)

Chương trình MTV EXIT là một sáng kiến đa phương tiện, đã được trao giải thưởng trong việc nâng cao nhận thức và phòng chống nạn buôn bán và khai thác người. MTV EXIT ra đời tại châu u vào năm 2004 và mở rộng trên toàn châu Á khi hợp tác với USAID trong năm 2007.

MTV EXIT cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn 100 tổ chức phi chính phủ, phân phối hàng trăm ngàn tờ rơi với hơn 25 ngôn ngữ, tìm đến hàng triệu thanh niên thông qua những buổi hòa nhạc và lễ hội âm nhạc của REM, Radiohead, The White Stripes, The Hives, Thievery Corporation, Placebo và hàng trăm nghệ sĩ quốc tế và địa phương.

Hiền Nhi
(Nguồn ảnh: MTV EXIT cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.