Cần Thơ: Phòng chống sốt xuất huyết ra sao?

12/09/2005 00:33 GMT+7

Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã có 765 ca sốt xuất huyết (SXH), chưa có trường hợp tử vong. Số người mắc bệnh tuy thấp hơn so với cùng kỳ năm 2004 nhưng trong 2 tháng 7 - 8 vừa qua đã có thêm 235 ca bệnh, tăng hơn gấp đôi so với 2 tháng trước đó. Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa cảnh báo:

 

Quận trung tâm Ninh Kiều hiện dẫn đầu thành phố với 186 ca SXH, kế đến là các quận huyện: Ô Môn (158), Cờ Đỏ (88), Phong Điền (86), Bình Thủy (83), Cái Răng (57), Thốt Nốt (56), Vĩnh Thạnh (51). Điều đáng nói là bệnh SXH tấn công cả trẻ sơ sinh đến người lớn tuổi. Nhiều bệnh nhân bị bệnh ở độ III rất nguy hiểm nếu không tích cực phòng trị.

 

* Thành phố đã có biện pháp gì để phòng chống?

 

- Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa: Từ nay đến giữa tháng 10, Sở Y tế triển khai kế hoạch "Chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống SXH dựa vào cộng đồng đợt II năm 2005". Mục tiêu của chiến dịch là tạo ra một phong trào rầm rộ, triệt để nhằm khống chế không để dịch lớn xảy ra. Theo đó, người dân sẽ chủ động thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi... để giảm bớt sự lan truyền bệnh SXH. Chỉ tiêu của chiến dịch là 100% ấp và khu vực của 32 xã, phường, thị trấn trọng điểm. Trên 98% hộ gia đình, cơ quan, xí nghiệp, trường học, doanh trại bộ đội trên địa bàn của 32 xã phường thị trấn trọng điểm sẽ được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống SXH.

 

Quang Minh Nhật (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.