Thảm sát con tin ở Philippines

23/11/2009 23:56 GMT+7

Hôm qua, quân đội Philippines đã phát hiện 21 thi thể, trong đó có 13 phụ nữ sau khi gần 50 tay súng ở Maguindanao, miền nam nước này bắt cóc 40 người, gồm chính trị gia, luật sư và khoảng 20 nhà báo.

Báo Inquirer cho hay ít nhất một nạn nhân đã bị chặt đầu. Hãng tin AFP dẫn lời chỉ huy quân sự Maguindanao, thiếu tướng Alfredo Cayton, cho biết quân đội tin rằng số người chết không dừng lại ở đó và vẫn đang tìm kiếm các con tin còn lại.

Người phát ngôn của quân đội Romeo Brawner phát biểu trên truyền hình cho biết trong các nạn nhân chưa tìm thấy có vợ, cố vấn và người ủng hộ của Esmael Mangudadatu, người chuẩn bị ra tranh cử Thống đốc Maguindanao vào năm tới. Theo lời giới chức quân đội, nhóm bắt cóc bị nghi ngờ có liên hệ với đương kim Thống đốc Andal Ampatual. Ông Ampatual từng bị tố cáo đe dọa sẽ sát hại thân nhân của ông Mangudadatu nếu ông này ra tranh cử, theo AFP. Cố vấn của Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo, Jess Dureza, gọi đây là vụ thảm sát “chưa từng có trong lịch sử hiện đại” và kêu gọi ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn vùng.

Việt Phương
 (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.