Bổ nhiệm hiệu trưởng mới Trường THPT Lê Quý Đôn

24/09/2006 16:21 GMT+7

* Ông Phạm Văn Phiệt, bà Đỗ Thị Bích Duyên làm Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường THPT Lê Quý Đôn * Ông Trịnh Nhật Linh làm Hiệu trưởng Trường PTTH Gò Vấp Chiều 23/9, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh đã có buổi làm việc với Trường PTTH Lê Quý Đôn để công bố quyết định bổ nhiệm, điều động Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng cho trường này.

 Sau buổi làm việc nói trên, ông Huỳnh Công Minh đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh việc xử lý những phạm tại trường này.

Giải quyết "hậu quả"

Về việc xử lý đối với số học sinh không đủ điểm tuyển từ năm học 2003-2004 vẫn còn học trong trường Lê Quý Đôn, ông Minh cho biết:

- Những học sinh (HS) được tuyển đúng nguyên tắc thì vẫn được học. Trong quy chế tuyển sinh lớp 10 đã thực hiện từ lâu, khi tuyển thiếu nhà trường phải cố gắng tuyển thêm, nhưng chỉ cho tuyển bán công (hệ B), vì thực tế nhiều em không có chỗ học. Nguyên tắc là sẽ lấy những em có nhu cầu học tập và phải thông qua hội đồng tuyển sinh.

- Những HS được tuyển không đúng nguyên tắc thì phải trở về đúng vị trí của mình (nếu em đó ở mức A thì được học Lê Quý Đôn, nhưng nếu em ấy chỉ ở mức B thì phải chuyển về trường đạt mức B).

Đối với thắc mắc về những khó khăn của phụ huynh và HS (những trường hợp được tuyển không đúng nguyên tắc) khi phải chuyển về trường "đúng vị trí", ông Minh khẳng định về chương trình học, HS sẽ không gặp khó khăn khi "hội nhập" vì Trường Lê Quý Đôn thực hiện chương trình quốc gia, nghĩa là các trường đều phân ban giống nhau. Còn những khó khăn khác (tâm lý, điều kiện...) thì "phụ huynh HS cần chia sẻ trách nhiệm, bởi, cả hai bên đều sai".

Ông Minh cũng phát biểu quan điểm về trường hợp một số lớp học được gọi là "lớp chất lượng cao" tại Trường Lê Quý Đôn: Trong chủ trương của Sở không có mở lớp chất lượng cao, nhưng ban đại diện phụ huynh các lớp đó xin phép trường đóng góp làm, học thêm môn này môn kia. Cái đó nằm trong hoạt động của hội phụ huynh, hoàn toàn không phải là một loại học phí. Việc làm này không sai quy chế, với điều kiện những phụ huynh trong lớp đó đồng ý đóng góp để làm. Nếu có những người có động cơ lợi dụng thì phải xử lý ở khía cạnh khác.

Hiệu trưởng mới và lời kêu gọi tìm lại chữ "sư phạm"

Trong buổi gặp giáo viên Trường PTTH Lê Quý Đôn, ông Phạm Văn Phiệt (nguyên hiệu trưởng Trường THPT Gia Định) - tân Hiệu trưởng nhà trường đã tỏ rõ quyết tâm thiết lập lại kỷ cương và lấy lại uy tín vốn có của Trường PTTH Lê Quý Đôn. Ông kêu gọi, tập thể giáo viên và nhân viên nhà trường cùng đoàn kết để “tìm lại chữ sư phạm của chúng ta, tìm lại tốc độ cách đây 10 năm của Trường PTTH Lê Quý Đôn”.

Ông hiệu trưởng mới nói những lời đầu tiên với hội đồng giáo viên nhà trường bằng một giọng tâm sự không dùng micro: “Chúng ta phải lấy lại lòng tin của phụ huynh và học sinh vì Trường Lê Quý Đôn là một trong năm trường lớn nhất của TP. Muốn làm được điều này, tôi rất cần sự hợp tác, sự giúp đỡ của thầy cô rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề từ ngay bản thân của mỗi chúng ta. Tôi tin rằng với sự giúp sức của thầy cô, tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình”.

Trong buổi chiều cùng ngày, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thêm kiến nghị của một số giáo viên tại trường về việc đình chủ chức vụ của ông Hoàng Minh Thịnh, Hiệu phó nhà trường. Theo đơn khiếu nại (do giáo viên Võ Hải Bình đứng tên đại diện), việc kiến nghị đình chỉ chức vụ của ông Thịnh dựa trên các lý do: Không làm tròn trách nhiệm thanh tra (khi chịu trách nhiệm Thanh tra Nhà trường), để những sai phạm của bà Vân (nguyên Hiệu trưởng) diễn ra trong thời gian dài. Có dấu hiệu chia rẽ đoàn kết nội bộ. Ngoài ra, ông Thịnh còn bị cáo giác là đã vi phạm quy chế ngành liên quan việc ra đề thi… Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Thịnh đã bác tất cả những cáo buộc của nhóm giáo viên đối với ông.

Cũng chiều 23/9, tại Trường PTTH Gò Vấp (quận Gò Vấp), ông Văn Công Sang, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ thuộc Sở GD&ĐT công bố quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Nhật Linh (nguyên Hiệu phó Trường PTTH Nguyễn Khuyến) giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường PTTH Gò Vấp nhiệm kỳ 2006-2011.

TNO (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.