“Như mộng” giành 9 đề cử giải Kim Mã

09/10/2009 13:58 GMT+7

(TNO) Giải thưởng điện ảnh Kim Mã (Đài Loan) lần thứ 46 ngày hôm 7.10 đã công bố danh sách các đề cử.

Bộ phim Như mộng của nữ đạo diễn La Trác Dao, với sự tham gia của các diễn viên chính Ngô Ngạn Tổ và Viên Tuyền, đã giành được 9 đề cử, dẫn đầu danh sách các phim được nhiều đề cử nhất tại giải thưởng lần này, theo mạng sina.

Trong 9 đề cử dành cho Như mộng, có các đề cử quan trọng sau: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Ảnh đế (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất) và Ảnh hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất).

 

Tiếp sau Như mộng là phim Không thể không có con - tác phẩm đầu tay của đạo diễn Đới Lập Nhẫn, với 8 đề cử; phim Đấu bò của đạo diễn Trung Quốc đại lục Quản Hổ đứng thứ ba với 7 đề cử.

 

“Đoàn quân” từ đại lục lần này chiếm được nhiều đề cử lớn, có thể kể gồm: Bộ phim Đua xe điên cuồng của đạo diễn Ninh Hạo, diễn viên chính Hoàng Bột được đề cử Phim hay nhất. Các mỹ nhân Châu Tấn, Lý Băng Băng (cùng trong phim Phong thanh) và Viên Tuyền (phim Như mộng) cùng giành được đề cử Ảnh hậu. Trương Hàm Dư (phim Sự suy đoán của Lý Mễ) và Vương Học Kỳ (phim Mai Lan Phương) được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trong khi đó, diễn viên đang nổi đình nổi đám Chương Tử Di (phim Mai Lan Phương) lấy được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, và Dư Thiếu Quần (phim Mai Lan Phương) được đề cử ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất.

 

Hiện tượng hai diễn viên trong cùng một phim đều được đề cử ở cùng một hạng mục không phải năm nay mới xảy ra ở giải Kim Mã (trường hợp của Châu Tấn, Lý Băng Băng với phim Phong thanh). Trước đó, Chương Tử Di và Dương Tú Quỳnh (phim Ngọa hổ tàng long) cũng được đề cử ở một hạng mục.

Một số đề cử chính giải Kim Mã lần thứ 46

Phim hay nhất: Không thể không có con, Đấu bò, Đua xe điên cuồng, Gương mặt và Như mộng.

Đạo diễn xuất sắc nhất: Đới Lập Nhẫn (Không thể không có con), Quản Hổ (Đấu bò), Thái Minh Lượng (Gương mặt), La Trác Dao (Như mộng).

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Trần Văn Bân (Không thể không có con), Trương Gia Huy (Nhân chứng), Hoàng Bột (Đấu bò), Ngô Ngạn Tổ (Như mộng).

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Trương Dung Dung (Dương Dương), Viên Tuyền (Như mộng), Châu Tấn và Lý Băng Băng (Phong thanh).

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Thái Chấn Nam (Bài kết thúc của Lão Từ), Hoàng Kiện Vỹ (Dương Dương), Trương Hàm Dư (Sự suy đoán của Lý Mễ) và Vương Học Kỳ (Mai Lan Phương).

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Lưu Dẫn Thương (Khoảnh khắc ấm áp), Lục Dịch Tịnh (Nhất tịch chi địa), Huệ Anh Hồng (Tâm ma), Chương Tử Di (Mai Lan Phương).

Diễn viên mới xuất sắc nhất: Trần Văn Bân (Không thể không có con), Hà Tư Tuệ (Dương Dương), Dư Thiếu Quần (Mai Lan Phương) và Trần Nghiên Hy (Thính thuyết).

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.