Uống nước trước khi ăn có lợi cho sức khỏe

22/09/2006 22:18 GMT+7

Kết quả một công trình nghiên cứu mới được công bố gần đây của các chuyên gia Viện Y học St. Mary thuộc trường Đại học London của Anh cho thấy uống nước trước khi ăn có rất nhiều điểm lợi và đặc biệt tốt cho sức khoẻ.

Sau khi tiến hành các nghiên cứu đối với hơn 3.000 bệnh nhân, các chuyên gia Viện St. Mary đã khẳng định việc uống nước trước khi ăn có những lợi ích là:

(1) Nâng cao trí nhớ, giúp bộ não con người duy trì được sức sống, đủ để ghi lại được tất cả những thông tin vào bộ nhớ trong khi ăn mà không ảnh hưởng đến sự ngon miệng của bữa ăn.

(2) Nâng cao khả năng miễn dịch, giúp nâng cao tần suất hoạt động của hệ thống miễn dịch trong cơ thể con người, chống lại những vi khuẩn xâm nhập cơ thể khi ta ăn.

(3) Kìm hãm phát bệnh, kích thích hệ thần kinh sản sinh ra kháng thể "tấn công" những tố chất gây bệnh có thể có trong thức ăn.

(4) Chống mất ngủ, giúp giấc ngủ ít bị ảnh hưởng, ngay cả khi ăn quá no, hoặc quá ít, hoặc ăn những thức ăn lạ.

(5) Chống ung thư, giúp hệ thống tạo huyết hoạt động bình thường, ngay cả khi chúng ta đang ăn, điều này có lợi cho ngăn ngừa nhiều chứng bệnh ung thư.

(6) Phòng bệnh tim và não, kích thích hệ tuần hoàn hoạt động bình thường khi chúng ta ăn, khiến cho các mạch máu, tim và não bộ thông suốt...

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy uống nước trước khi ăn cũng rất tốt cho dạ dày, hệ hô hấp và những người thay mắc chứng dị ứng; đồng thời cũng cảnh báo rằng một khi cơ thể con người bị thiếu nước, chúng ta sẽ rất dễ bị các chứng bệnh như trúng gió, béo phì...

Vì những lợi ích trên, các chuyên gia Viện Y học St. Mary kêu gọi mọi ngưòi hãy tập cho mình thói quen uống nước trước khi ăn.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.