Nhận nuôi con riêng của chồng để "cắt đứt" việc ngoại tình, được không ?

14/09/2005 22:27 GMT+7

* Chồng tôi ngoại tình với một phụ nữ, kết quả họ đã có với nhau một đứa con 3 tháng tuổi. Lợi dụng việc có con ngoài giá thú, chồng tôi thường xuyên đến thăm con và thăm cả cô ấy. Tôi có yêu cầu chồng tôi chấm dứt, nhưng anh ấy bảo phải cho anh thời gian, vì hiện mẹ con cô ấy rất cần sự có mặt, chăm sóc của anh! Giờ đây, tôi có ý định thỏa thuận với người phụ nữ đó để đem đứa bé về nhà tôi nuôi luôn, mục đích là để "giữ chân" chồng tôi, cắt đứt sự liên lạc giữa chồng tôi và người phụ nữ đó! Không biết tôi làm thế được không? (N.H, phường Bình Trung Tây, Q.2, TP.HCM)

- Nhìn nhận, nuôi dưỡng, cấp dưỡng... con ngoài giá thú là nghĩa vụ của chồng chị chứ không phải là của chị. Trường hợp chị muốn nhận lấy trách nhiệm thay chồng nuôi con thì luật pháp cũng không cấm. Tuy nhiên, việc chị nhận nuôi con phải trên tinh thần nhân đạo, vì quyền và lợi ích của đứa trẻ, chứ không phải vì mục đích, động cơ nào khác. Ý định đem con riêng của chồng về nuôi của chị có thể gặp những khó khăn sau:

Thứ nhất, chưa chắc người mẹ của trẻ đồng ý. Nếu người mẹ đồng ý để chị nuôi con họ vẫn không mất quyền làm mẹ - theo luật định.

Thứ hai, đứa con không phải là con đẻ của chị, lại là kết quả của mối tình ngoài hôn nhân của chồng chị, thì làm sao có thể bảo đảm rằng chị sẽ yêu thương, chăm sóc, nuôi dạy tốt được?

Thứ ba, việc chồng chị có tiếp tục ngoại tình hay không là vấn đề tư tưởng của anh ấy chứ không phải vì nghĩa vụ đến thăm con, hay điều kiện "địa lý" giữa họ.

Nếu chồng chị biết mình sai, anh ấy sẽ tự chấm dứt ngay trong tư tưởng thì dù có đến thăm con thường xuyên, cũng không sao. Ngược lại, nếu anh ấy còn ý định ngoại tình, thì dù chị có nuôi con họ vẫn có thể gặp nhau. Như vậy, phương cách nói trên vừa cực thân, mà cũng không chắc giữ được chồng, thiết nghĩ cũng không có tác dụng.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.