Số USD giả ở Phú Yên có nguồn gốc từ TP.HCM

15/10/2010 00:24 GMT+7

Chiều qua 14.10, Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết đã tiến hành điều tra xác định được nguồn gốc số USD giả tiêu thụ tại Phú Yên (Thanh Niên đã đưa tin) là do chị Võ Thị Minh Nguyệt (21 tuổi, ở thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa; đang làm thuê ở TP.HCM) nhặt được gồm 74 tờ USD giả tại một quán cà phê ở Q.1 vào tháng 9.2010. Nguyệt đã đem số USD giả đến một số hiệu vàng ở TP.HCM để đổi sang tiền Việt nhưng đều bị từ chối.

Sau đó, ông Võ Mỹ Phấn (41 tuổi, cha của Nguyệt) vào TP.HCM thăm con, được Nguyệt đưa 64 tờ USD giả về Phú Yên tiêu thụ. Ông Phấn đã đưa cho cháu là Võ Minh Phụng (20 tuổi, ở thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa) 11 tờ 100 USD giả đem đi đổi sang tiền Việt và đã bị công an tạm giữ.

Ông Phấn cũng đưa cho anh ruột là ông Võ Mỹ Chấn (47 tuổi, cha của Võ Minh Phụng) 4 tờ USD giả mang đến hai hiệu vàng ở xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên) để đổi sang tiền Việt. Hiện 15 tờ tiền giả này đã được thu hồi. Công an TP Tuy Hòa đã khám xét nơi ở ông Phấn nhưng không phát hiện thêm tờ USD giả nào, do số USD giả còn lại (49 tờ), vợ ông Phấn cho biết đã đem đốt khi biết đó là tiền giả.

Công an TP Tuy Hòa hiện đang tạm giữ ông Võ Mỹ Phấn và Võ Minh Phụng để chuẩn bị đề nghị khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng này về tội lưu hành tiền giả.

Đức Huy - T.Sanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.