Gần 10.000 học sinh được nhận vở, bút mới

17/10/2010 09:29 GMT+7

(TNO) Ngày 16.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, Công ty Cổ phần Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn, Tỉnh Đoàn và Hội LHTN tỉnh Quảng Bình đã mang 100.000 quyển vở và 25.000 cây bút đến tặng 9.855 học sinh thuộc 27 trường tiểu học ở huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Vượt lũ chuyển hàng

Đoạn đường dẫn từ cầu Quảng Hải vào xã Quảng Hòa đã ngập do nước từ sông Gianh chảy vào, một đoàn xe chở hàng cứu trợ khác đành phải quay ra vì sợ mắc lụt.

Thầy giáo Nguyễn Minh Khai - Hiệu trưởng trường Tiểu học Cồn Sẻ cho biết: “Nước lũ dâng lên khá nhanh, hiện ở ngoài đường đã ngang bụng và bắt đầu tràn vào nhà”. Đây là tình cảnh chung của các trường ở huyện Quảng Trạch, đặc biệt là các xã cồn bãi và vùng nam như Quảng Hải, Quảng Lộc, Quảng Văn…

Trường Tiểu học số 1 Quảng Hòa có 21 lớp với 624 học sinh thì đến 16 lớp nằm ở tầng 1 bị hư hại toàn bộ sách vở, dụng cụ học tập do ngâm trong nước lũ dài ngày.

Nhóm bạn cùng lớp 4 gồm Nguyễn Thị Hoài Thu, Trương Hồng Ánh, Trương Thị Huyền còn “tranh thủ” mượn mấy tập vở cầm lên ngửi ngửi mùi thơm giấy mới rồi cười râm ran. Hoài Thu bảo: “Cháu cảm ơn mấy chú ạ. Vậy là mẹ không phải lo đi mượn tiền mua vở và bút cho cháu nữa rồi, về khoe mẹ cháu mừng lắm đó”.

Trời mưa càng nặng hạt. Chúng tôi trao gần xong gần 10 vạn quyển vở thì cũng là lúc cô giáo Phạm Thị Viễn ở trường Tiểu học Quảng Thủy thông báo: “Nước lũ lên lại rồi, các anh nhanh trở ra đi”. Khi đoàn về đến sông Gianh, nước lũ đã dâng ngập nhiều nhà dân sống hai bên bờ. Hy vọng, trời ngớt mưa để thầy cô và học trò nơi đây bớt khổ, không phải chịu thêm một trận lũ đau thương nữa.

Đưa tiền cứu trợ lên vùng cao

Chiều cùng ngày, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, tỉnh Đoàn Quảng Trị hướng lên huyện vùng cao Đakrông (Quảng Trị) mang theo 100 triệu đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ 500 bà con ở thị trấn Krông Klang, xã Hướng Hiệp, xã Đakrông và xã Triệu Nguyên.

Ở xã Triệu Nguyên, vì đường vào rất khó khăn nên chúng tôi đã đến muộn, nhưng bà con vẫn còn đứng đợi chật cả UBND xã. Ông Lương Thanh Phúc - Phó chủ tịch UBND xã cho biết: “Dù gặp nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra nhưng cả xã vẫn đang cố vượt lên những khó khăn đó, khoản tiền mà bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ giống như một niềm động viên để chúng tôi tiếp tục ổn định, trở về cuộc sống bình thường…”.


Đại diện Báo Thanh Niên trao vở cho học sinh trường Tiểu học số 1 Quảng Hòa


Niềm vui được nhận vở mới của các em học sinh


Anh Nguyễn Đăng Ánh - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị trao tiền cho bà con xã Đakrông (H.Đakrông, Quảng Trị)


Đông đảo bà con bị thiệt hại vì mưa lũ tại thị trấn Krông Klang (H.Đakrông, Quảng Trị) tập trung ký nhận tiền hỗ trợ

Bài, ảnh: Trương Quang Nam - Nguyễn Tú - Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.