Tính năng Siri có thể xuất hiện trên iPhone 4 và iPad

25/10/2011 11:13 GMT+7

(TNO) Khi iPhone 4S ra mắt, Apple đã tuyên bố tính năng Siri (trợ lý ảo thông minh) chỉ có trên sản phẩm này. Tuy nhiên, nhiều nhà phát triển muốn Siri hỗ trợ cả những thiết bị khác của Apple.

Theo Mashable, một nhà phát triển có tên gọi Jackoplane đã tiến hành chỉnh sửa một số đoạn mã, để tính năng Siri có thể chạy được trên iPhone 4 và cả iPad.

Về cơ bản, khi Jackoplane cải tiến đoạn mã thì iPhone 4 chạy được Siri và có thể hiểu một số yêu cầu của người dùng. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thực sự chạy hoàn hảo.

Ngoài ra, nhược điểm của phương pháp mà Jackoplane thực hiện là iPhone 4 và iPad phải được Jailbreak (bẻ khóa).

Theo các chuyên gia phân tích, Siri được quản lý trên các máy chủ của Apple dựa vào công nghệ nền tảng đám mây. Máy chủ của Apple chỉ chấp nhận cho Siri chạy khi thiết bị gửi yêu cầu tới là iPhone 4S.

Chính vì thế, có thể hiểu nôm na rằng phương pháp mà Jackoplane thực hiện là đánh lừa các máy chủ của Apple tưởng rằng iPhone 4 và iPad là một chiếc iPhone 4S.

Nhiều người đã đặt câu hỏi về quyết định của Apple khi hạn chế Siri chỉ chạy trên iPhone 4S. Câu trả lời của hãng quả táo là chip A5 dual-core trên iPhone 4S mới đủ mạnh cho việc xử lý của Siri.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng, việc hạn chế Siri chạy trên iPhone 4S không hẳn là do phần cứng, mà lý do thực sự là Apple muốn kiểm soát độ ổn định máy chủ khi chạy Siri. Hiện Siri vẫn trong giai đoạn chạy thử nghiệm và họ sợ rằng hệ thống sẽ không cung ứng nổi nếu cung cấp cho quá nhiều thiết bị (như iPhone 3GS, iPhone 4, iPad).

Ngoài ra, điểm hấp dẫn nhất của iPhone 4S so với iPhone 4 chính là tính năng Siri. Vì vậy, nếu iPhone 4 cũng được hỗ trợ Siri thì có thể sức hút của iPhone 4S sẽ không còn nữa.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.