Dell từ bỏ dòng máy chủ Itanium

21/09/2005 08:45 GMT+7

Dell đang chấm dứt sự ủng hộ của họ đối với bộ xử lý Itanium của Intel và việc từ bỏ dòng sản phẩm này là một phần của chiến lược máy chủ mới của Dell.

Itanium là bộ xử lý máy chủ chất lượng cao dùng trong các trung tâm lưu trữ dữ liệu và máy tính cấu hình cao. Intel đã từng hy vọng biến Itanium thành bộ xử lý lựa chọn của các máy tính 64 bit. Tuy nhiên, nó sử dụng cấu trúc khác biệt so với bộ xử lý Xeon x86 32 bit và các nhà phát triển phần mềm ban đầu đã thất bại khi phải đưa toàn bộ các ứng dụng của họ vào một bộ cấu trúc không quen biết.

Hoạt động kinh doanh máy chủ của Dell không giống của HP, IBM và Sun phát triển cùng với việc giới thiệu bộ xử lý Xeon của Intel trong những năm 1990. Xeon đã thay đổi thị trường máy chủ và ra mắt như một thay thế rẻ tiền hơn đối với các bộ xử lý RISC có thể chạy Windows và hệ diều hành Linux của Mirosoft. Các đột phá ban đầu của Dell vào thị trường máy chủ là loại x86 không đắt tiền, loại máy hiện chiếm 90% các máy chủ được xuất xưởng toàn cầu.

Sau khi Intel bỏ rơi các kế hoạch của họ về việc biến Itanium thành bộ xử lý máy chủ của mình, họ còn dừng phát triển các bộ Chip dành cho bộ xử lý và chuyển giao cho các đối tác như HP, Fujitsu và những công ty khác. Dell không đầu tư nhiều tiền vào nghiên cứu và phát triển như các công ty khác và họ thực sự không định phát triển bộ Chip Montecito là phiên bản lõi đôi của Itanium sẽ được khai trương theo lịch trình vào cuối năm nay.

Việt Đức (Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.